TÁC DỤNG TÍCH CỰC TỪ NGUỒN DINH DƯỠNG CỦA MẬT ONG

TÁC DỤNG TÍCH CỰC TỪ NGUỒN DINH DƯỠNG CỦA MẬT ONG

TÁC DỤNG TÍCH CỰC TỪ NGUỒN DINH DƯỠNG CỦA MẬT ONG

Mật ong 🍯 nguyên chất có vị ngọt, màu sánh vàng và lợi ích sức khỏe mà mật ong đem đến thì đáng kể. Vì  được tạo ra một cách tự nhiên bởi các chú ong mật 🐝nên thành phần của mật ong chứa dày đặc dưỡng chất mà không phải ai cũng có thể nhớ hết được.

 

Thành phần dinh dưỡng của mật ong 🍯

 

Mật ong được gọi là thực phẩm vàng vì giàu dưỡng chất, phục vụ sức khỏe cho cơ thể. Làm nguyên liệu kết hợp thì các thành phần dinh dưỡng từ mật ong bổ trợ, cung cấp thêm dinh dưỡng tạo nên các món ăn, thức uống dinh dưỡng.

 

Mật ong 🍯 chứa các loại đường tự nhiên: fructose, glucose, và lượng ít saccharose và maltose. Bên cạnh đó còn có các chất oxy hóa, nước, carbohydrate, vitamin và khoáng chất, các chất kháng khuẩn, chống viêm 

Vitamin trong mật ong  B2, B3, B6, B9, C, E, các chất khoáng photpho, sắt, kẽm, canxi, magie

Thành phần dinh dưỡng của mật ong 

Tác dụng của mật ong với cơ thể

1. Cung cấp năng lượng

Thành phần chính của mật ong là carbohydrate. Nhờ quá trình chuyển hóa thì tạo ra đường glucose giúp cơ thể không còn mệt mỏi, hạ huyết áp, mệt mỏi, giải quyết sự thiếu hụt năng lượng và không phải lo lắng khi sử dụng mật ong có thể lên cân vì đường trong mật ong là đường tự nhiên.

2. Giảm đau họng và sản xuất đờm

Mật ong với nhiều chất kháng khuẩn, chống viêm giúp cổ họng dịu và thanh mát. Giảm được tình trạng ho khan, ngứa họng, tiêu diệt vi khuẩn, hạn chế sản xuất đờm. 

Mách bạn mỗi ngày sử dụng 1 ly mật ong nước ấm 🥃 trước khi ngủ sẽ dịu họng, cơ thể thoải mái, thanh lọc, giúp ngủ ngon hơn.

3. Làm lành nhanh vết thương, chống nhiễm trùng

mật ong có tính kháng khuẩn cao nên được sử dụng thoa lên các vết thương ngoài da, hay lúc bị bỏng. Làm da khô nhanh hạn chế đau rát và ngừa được vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng từ đó vết thương nhanh lành. Khi bị thương nên thoa mật ong đều đặn nhiều lần trong ngày.

4. Hỗ trợ hoạt động tiêu hóa

Mật ong giúp loại thải độc tố, diệt khuẩn, phục hồi các tổn thương nhỏ. Vì thế người ta thường sử dụng mật ong trong điều trị viêm loét dạ dày hay mật ong nghệ để bảo vệ, phục hồi chức năng đường ruột giúp tiêu hóa dễ dàng, chống viêm loét và diệt các vi khuẩn không có lợi.

5. Giảm nguy cơ tim mạch

Trong mật ong có vitamin C E cùng với chất pinocembrin. Giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, chống lão hóa,…

6. Mật ong hỗ trợ giảm cân

Mật ong có nhiều dưỡng chất nên dùng mật ong trong chế độ giảm cân vẫn đảm bảo được dinh dưỡng hằng ngày. Hiệu quả tăng khi mật ong kết hợp nước ấm, chanh, tinh bột nghệ, khổ qua, trà xanh, quế,...

- Tác dụng mật ong trong làm đẹp 

  • Chăm sóc và cải thiện làn da

  • Nuôi dưỡng và làm đẹp tóc

  • Hạn chế được tình trạng khô môi

  • Cải thiện thâm quầng mắt

Mật ong đem lại nhiều lợi ích, tác dụng trong sức khỏe

Mật ong tác dụng nhiều nhưng cần lưu ý:

  • Khi bị tiêu chảy hay đầy hơi khi không nên dùng mật ong

  • Khi mật ong xuất hiện bọt khí thì không nên để lâu. Lúc này mật ong chưa hư hoàn toàn nhưng không để lâu được vì mật ong đã biến chất. Do mật ong có tính hút nước khi lượng nước hơn 20% thì nấm men phát triển gây biến chất mật ong

  • Trong mật ong có acid hữu cơ và đường nên không nên để mật ong trong lọ chai kim loại vì dưới tác dụng của men thì chất này sẽ thành acid etylenic. Lúc này mật ong biến chất, thành phần dinh dưỡng bị phá hoại, gây độc

  • Không nên để mật ong ở nơi có nhiệt độ cao hay ánh nắng trực tiếp sẽ làm mật ong sinh độc tố HMF càng lớn gây ngộ độc và về lâu sẽ gây ung thư.

  • Không nên dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi vì sức đề kháng yếu trẻ sẽ sẽ bị ngộ độc do trong mật ong có nhiều độc tố botulinum. 

Mật ong tốt nhưng cũng phải lưu ý về cách dùng để tốt nhất

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi