CÁC MÓN ĂN THANH ĐẠM NGÀY TẾT CHO GIA ĐÌNH BẠN

CÁC MÓN ĂN THANH ĐẠM NGÀY TẾT CHO GIA ĐÌNH BẠN

CÁC MÓN ĂN THANH ĐẠM NGÀY TẾT CHO GIA ĐÌNH BẠN

Tết là khoảng thời gian được nghỉ ngơi vì thế mọi người thường ít vận động, mà lại ăn Tết với các món chứa nhiều dầu mỡ,... làm cho cơ thể dễ tăng cân và dễ xuất hiện các tình trạng bệnh lý khác. Vậy thì bên cạnh các món truyền thống, đâu là món ăn vừa thanh đạm, vừa giúp cơ thể hoạt động tốt trong dịp đầu năm ? Suni Green Farm sẽ gợi ý giúp bạn vài món ăn lành mạnh ngày Tết này. 

Món ăn thanh đạm ngày Tết cho gia đình

1. Rau xanh:

Theo quan niệm của người phương Tây, vào dịp Tết truyền thống ăn rau xanh như cầu tài lộc. Đặc biệt, ăn các loại rau càng xanh, lá càng xoăn thì càng tốt, vì họ quan niệm chúng giống như “ tờ tiền”. Các loại rau lá xanh ( cải kale, xà lách, cải bó xôi, cải ngồng, cải ngọt,...) đều dễ dàng chế biến chỉ với luộc, xào đơn giản mà bạn có thêm món ăn kèm cho gia đình. Rau xanh cung cấp nhiều vitamin, và dinh dưỡng giúp cơ thể có đủ năng lượng, cải thiện táo bón, làm đẹp da ngày Tết.

 

2. Gỏi trộn:

Các món gỏi, nộm có vị chua sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt và đỡ ngán. Từ các nguyên liệu như thịt heo, thịt bò, tôm, mực, cá... trộn lẫn với nhiều loại rau củ khác nhau, nêm nếm vị chua ngọt vừa phải giúp bạn có được món ngon vô cùng bắt miệng cho ngày Tết.

 

3. Rau củ trộn:

Rau củ không chỉ cung cấp chất xơ, vitamin mà còn giúp bạn giảm bớt cảm giác chán ăn trong những ngày Tết. Từ các loại bông cải xanh, cà rốt, cà chua bi, khoai tây, hành tím... thêm một chút sốt mayonnaise và gia vị cần thiết, món rau củ trộn vừa đẹp mắt, vừa kích thích vị giác trong những ngày Tết

 

4. Canh chua cá:

Món canh với nhiều loại rau củ cung cấp nhiều vitamin và chất xơ, đặc biệt cá rất dễ tiêu hóa, mỡ cá chứa nhiều Omega 3-6-9 tốt cho sức khỏe giúp bữa cơm gia đình bạn thêm hương vị và giúp giải nhiệt cho cả gia đình.

 

5. Dưa giá đỗ:

Đây là món ăn kèm với thịt kho trứng không gây ngán, giá giúp thanh nhiệt, giải độc và làm mát cơ thể.

Tham khảo các món ăn thanh đạm ngày Tết cùng Suni Green Farm

Hãy ăn Tết với các món ăn thanh đạm, có lợi cho sức khỏe để vóc dáng và làn da của bạn không bị ảnh hưởng.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi