PHÂN BIỆT CÁC LOẠI CẢI XOĂN KALE

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI CẢI XOĂN KALE

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI CẢI XOĂN KALE

Cải xoăn Kale được xem là vua trong số các loại rau xanh. Đây là một trong những thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe và có đặc tính dược liệu mạnh mẽ. Loại cải này có bao nhiêu loại? Trong bài viết này, Suni Green farm sẽ chia sẻ một số loại rau cải Kale thông dụng nhất.

Một số loại cải xoăn Kale phổ biến trên thị trường

Cải Kale là một loại rau xanh lá thuộc về họ bắp cải Brassia. Cải xoăn rất dễ phát triển và đặc biệt ở nơi có nhiệt độ mát mẻ sẽ cho vị ngọt hơn. Ở Việt Nam, thị trường bán phổ biến nhất 2 loại cải Kale. Một loại có lá mỏng, xoăn tít, màu xanh nhạt và rất xum xuê. Loại thứ hai có lá dày và giòn hơn. Lá có màu xanh rất đậm, sần sùi. Cả hai loại đều có mùi vị và chất dinh dưỡng giống nhau.

Cải xoăn Kale tím

Cải xoăn Kale tím là vua của các loại rau, là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất, có màu tím sẫm, lá có phần gợn sóng, mùi vị thị thanh nhẹ và có phần hơi chát. Được trồng tốt ở khí hậu mát, đặc biệt là ở ôn đới. Thường thì được dùng để chế biến cùng các món rau ăn kèm salad hoặc nấu súp.

Cải xoăn Kale tím cung cấp nhiều vitamin, cung cấp nhiều chất xơ và khoáng chất cần thiết như folate, sắt, canxi, kali, giúp ngăn ngừa đục thuỷ tinh thể ở mắt và phát triển trí não trẻ nhỏ.

Cải xoăn kale tím giúp hạ thấp lượng Cholesterol, làm giảm nguy cơ tim mạch và bệnh loãng xương ở người lớn tuổi, cung cấp vitamin K tốt nhất thế giới, cung cấp một nguồn chất khoán tuyệt vời cho cơ thể và giúp bạn giảm cân. Không những thế cải xoăn tím còn có nhiều chất chống ung thư.

Cải xoăn Kale khủng long

Cải xoăn Kale có nhiều loại trong đó cải xoăn Kale Toscana (cải xoăn kale khủng long), có lá dài và to, bề mặt xoăn nhẹ, cây to, có nhiều tầng lá, lá mềm.  Là loại rau ăn lá dài ngày, cây có thể trồng trong chậu, thùng xốp, khay nhựa hoặc trồng thẳng ngoài đất.

Cải Kale khủng long là loại rau xanh được xếp vào tốp đầu trong những loại rau có giá trị dinh dưỡng cao nhất, được mệnh danh là nữ hoàng của các loại rau. Ngoài ra, loại cải này thường dùng để chế biến các món xào, làm snack và ép nước uống.

Xem thêm:

>> CẢI XOĂN LÀ CẢI GÌ? NHỮNG ĐẶC ĐIỂM VÀ LỢI ÍCH CỦA CẢI XOĂN

>> CẢI XOĂN KALE CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Một số lưu ý khi sử dụng cải xoăn Kale

Không thể phủ nhận những tác dụng tuyệt vời của cải kale đối với sức khỏe, tuy nhiên, sử dụng cải xoăn như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất, bạn hãy cùng chú ý một vài điểm sau:

- Sau khi chế biến, có thể nêm một chút dầu ô liu nguyên chất cùng một chút muối, nước chanh và hạt tiêu để tăng hương vị.

- Cải xoăn Kale nên ăn với số lượng vừa phải, tránh lạm dụng, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có chế độ dùng phù hợp.

- Cải xoăn Kale có chứa goitrogens có thể sẽ gây phản ứng với thuốc điều trị tuyến giáp. Nếu bạn đang gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan tới tuyến giáp, nên uống thuốc tuyến giáp cách bữa ăn có cải Kale khoảng 4 giờ.

- Ăn quá nhiều cải Kale có thể khiến bạn bị tăng Kali máu gây nên hiện tượng đau ngực, yếu cơ hoặc tiêu chảy.

Xem thêm các loại rau hữu cơ có bán tại Suni Green Farm:

>> Cần tây Đà Lạt

>> Bông Atiso Hữu cơ

>> Cà rốt Baby hữu cơ

>> Cải ngọt thủy canh

Mua cải xoăn Kale chất lượng ở đâu tại TP HCM?

Ở TP. HCM bạn có thể chọn mua cải xoăn kale chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm mà giá bán phải chăng ở Suni Green Farm.

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG NÔNG SẢN SẠCH AN TOÀN

Địa chỉ cửa hàng: 183B Trần Quốc Thảo, P9, Q3, TP.HCM.

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi