NHỮNG MÓN ĂN MAY MẮN NGÀY TẾT

NHỮNG MÓN ĂN MAY MẮN NGÀY TẾT

NHỮNG MÓN ĂN MAY MẮN NGÀY TẾT

Vào ngày đầu năm mới, mọi người thường gửi lời chúc tốt đẹp cho nhau. Ngoài việc đón nhận lời hay ý đẹp cho một năm mới thì mọi người cũng tranh thủ chọn và thưởng thức những món ăn lấy hên đầu năm, rước lộc vào nhà.

 

Các món ăn may mắn ngày Tết

1. Mì sợi dài:

Các món mì xào chay hay mặn thường xuất hiện trong mâm cúng ngày Tết. Các sợi mì màu vàng sáng, dài, không bị vỡ hoặc đứt với mong muốn cầu sức khỏe, sống trường thọ trong dịp đầu năm mới.

2. Dưa hấu:

Dưa hấu gắn liền với sự tích Mai An Tiêm, quả dưa tròn, ruột đỏ, mọng nước thể hiện sự tài lộc, chúc phúc, mang lại may mắn cho mọi nhà trong những ngày Tết.

3. Bánh chưng:

Bánh chưng tượng trưng cho hình ảnh mặt đất thể hiện đất đai tươi tốt, mùa màng bội thu, là món ăn truyền thống của người miền Bắc vào dịp Tết. Các dây đan buộc chặt vào nhau thể hiện sự đoàn kết, gắn kết những thành viên trong gia đình, cầu mong một cái tết đoàn viên.

4. Bánh tét:

Hình trụ dài, với những nguyên liệu giống như bánh chưng, nhưng đây là món bánh đặc sản của người dân miền Nam trong các dịp Tết. Ăn bánh tét thể hiện sự biết ơn với người đã nuôi dưỡng, sinh thành của ông bà, cha mẹ. 

5. Gà luộc:

Gà luộc không chỉ có màu vàng ươm bắt mắt mà còn là động vật vốn thể hiện 5 đức tính của con người - Văn, Võ, Nhân, Dũng, Tín, nên đây cũng được xem là món ăn mang lại tài lộc vào ngày Tết. Người dân Việt Nam thường cúng gà vào ngày mùng 3 trong dịp Tết.

6. Canh khổ qua:

Tên gọi đã nói lên tất cả, chọn ăn canh khổ qua vào ngày đầu năm như xua tan đi mọi chuyện không vui, không may mắn trong năm cũ. Đây là một trong những món ăn truyền thống trên mâm cỗ Tết của người miền nam.

7. Các món chay:

Vào ngày mùng 1 Tết, người Việt có truyền thống ăn chay và dâng mâm cúng chay cho gia tiên vào ngày này. Để cầu may mắn, tâm tịnh, xóa bỏ mọi chuyện cũ, ác cảm, để tâm hồn thanh thản chào năm mới. 

8. Các quả có hình tròn:

Nên chọn chưng và ăn những loại hoa quả tròn vào dịp Tết, vì hình dáng tròn đầy, thể hiện cho phúc lộc, làm ăn thịnh vượng. 

9. Khay bánh kẹo:

Các bạn có thắc mắc tại sao cứ mỗi dịp năm mới nhà nào cũng chọn mứt, bánh cho gia đình, đến nhà nào cũng có khay bánh mứt. Vì màu sắc và ý nghĩa của từng loại mứt: hạt dưa đỏ mang niềm hạnh phúc may mắn, mứt quất tượng trưng cho sự giàu có, mứt dừa tượng trưng cho sự đoàn tụ.

10. Xôi gấc:

Màu sắc đỏ, cam, vàng tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, là màu sắc của mùa xuân. Và đặc biệt màu cam của xôi gấc là màu tự nhiên nên sẽ tạo ra sự dung hòa, thuận lợi cho năm mới.

Ghi nhớ một số món ăn may mắn ngày Tết nhé

Vào dịp Tết ai cũng cầu mong phước lành, may mắn, sức khỏe và tài lộc. Hãy chọn cho mình món ngon, thực phẩm tốt cho sức khỏe và có ý nghĩa để cả năm được như ý vẹn tròn, hạnh phúc nhé !


 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi