CẢI XOĂN LÀ CẢI GÌ? NHỮNG ĐẶC ĐIỂM VÀ LỢI ÍCH CỦA CẢI XOĂN

CẢI XOĂN LÀ CẢI GÌ? NHỮNG ĐẶC ĐIỂM VÀ LỢI ÍCH CỦA CẢI XOĂN

CẢI XOĂN LÀ CẢI GÌ? NHỮNG ĐẶC ĐIỂM VÀ LỢI ÍCH CỦA CẢI XOĂN

Có lẽ bạn đã nghe nhắc đến loại rau này rất nhiều lần, đã bao giờ  bạn tự hỏi, "Cải xoăn là cải gì?" chưa. Trong bài viết này, Suni Green Farm sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Cải xoăn là cải gì?

Cải xoăn là một loại rau thuộc họ cải, bao gồm các loại rau như bông cải xanh và cải Brussels, nhưng nó có quan hệ gần nhất với bắp cải. Giống như bắp cải, lá của nó rất dai và trong khi phát triển, nó có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt. Điều này rất hữu dụng trong việc nấu ăn. Hơn nữa, cải xoăn có lá xanh quanh năm, đây có thể là một phần lý do khiến mọi người “nghiện” loại rau này.

10 Health Benefits of Kale

Các loại cải xoăn phổ biến nhất

Cải xoăn lá xoắn (Curly Kale)

Cải xoăn lá xoắn hay cải xoăn đặc trưng với những chiếc lá xù xì dày và sẫm màu và có màu xanh đất cứng cáp với mép lá có đốm và vị đắng khi ăn sống. Nếu bạn muốn ít đắng hơn, hãy chọn cải xoăn baby vì nó có hương vị nhẹ nhàng hơn.

Various Heap And Leaves Of Curly-leaf Kale (leaf Cabbage) Isolated.. Stock  Photo, Picture And Royalty Free Image. Image 130605503.

 

Cải xoăn tím

Cải xoăn tím khác biệt với các loại cải xoăn khác nhờ thân cây màu tím đậm và những chiếc lá xếp nếp rực rỡ có màu đỏ và màu hạt dẻ. Ăn sống, nó có hương vị nhẹ giống như bắp cải, trở nên mềm và ngọt hơn khi nấu chín.

Kale Purple Information, Recipes and Facts

Cải xoăn baby

Đây là một trong những loại cải xoăn dễ sử dụng nhất và dễ tìm nhất ở cửa hàng. Nó tương tự như cải xoăn xoắn về hình thức và hương vị, nhưng lá của nó nhỏ hơn và mỏng hơn nhiều về đặc điểm. Vì vậy bạn sẽ không cần phải massage chúng trước khi nấu ăn.

Kale, Baby Mix | MARKON

 

Lợi ích và giá trị dinh dưỡng của cải xoăn

Cải xoăn có một trong những lợi ích sức khoẻ cao nhất so với bất kỳ loại thực phẩm. Những lợi ích của cải xoăn bao gồm hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao và cung cấp hơn 100% RDA của một số loại vitamin bao gồm A, K và C. Nhưng lợi ích của cải xoăn không chỉ dừng lại ở đó.

Chất chống oxy hóa dồi dào

Chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi các chất tự do, có liên quan đến ung thư, bệnh mạch máu và các vấn đề sức khỏe khác. Các flavonols kaempferol và quercetin là một trong những chất chống oxy hóa hàng đầu được tìm thấy trong cải xoăn, hai chất cartotenoids này có thể bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi các vấn đề sức khỏe như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng việc thêm cải xoăn vào chế độ ăn uống của bạn một cách thường xuyên có thể làm tăng HDL (cholesterol tốt) đồng thời làm giảm mức LDL (cholesterol xấu) của bạn.

Chứa nhiều chất chống ung thư

Cải xoăn đã được chứng minh là có chứa một loạt các hợp chất có thể bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi việc hình thành các tế bào ung thư. Sulforaphane và indole-3-carbinol chỉ là hai trong số các tác nhân chống ung thư (chất ức chế ung thư) được tìm thấy trong cải xoăn.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa và chất chống viêm cao, cải xoăn giúp chúng ta tránh được vấn đề động mạch bị tắc nghẽn và mảng bám tích tụ trong hệ thống tuần hoàn. Điều đó cùng với khả năng giảm cholesterol khiến cải xoăn trở thành một loại thực phẩm rất tốt cho tim mạch.

Tác dụng giảm cân tuyệt vời

Bởi vì cải xoăn là một loại rau xanh tươi ngon và ít calo, bạn có thể ăn no mà không bị tăng cân. Hơn hết, chất xơ có trong lá cải xoăn là tác nhân hiệu quả trong việc thúc đẩy giảm cân.

Xem thêm các loại rau hữu cơ có bán tại Suni Green Farm:

>> Rau cần tây

>> Cà rốt Baby hữu cơ

>> Cải ngọt thủy canh

Mua rau sạch hữu cơ uy tín và chất lượng tại TP HCM

Suni Green Farm chuyên cung cấp sỉ lẻ các loại rau củ quả sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG NÔNG SẢN SẠCH AN TOÀN

Địa chỉ cửa hàng: 183B Trần Quốc Thảo, P9, Q3, TP.HCM.

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

Xem thêm:

>> MÔ HÌNH VƯỜN RAU SẠCH TẠI NHÀ

>> TRỒNG RAU SẠCH HỮU CƠ TRÊN SÂN THƯỢNG

>> THIẾT KẾ VƯỜN RAU ĐẸP TẠI NHÀ

>> MÔ HÌNH TRỒNG RAU SẠCH BẰNG CHAI NHỰA

>> SUNI GREEN FARM - NHÀ CUNG CẤP RAU CỦ QUẢ GIÁ SỈ UY TÍN TẠI TP HCM

#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch

 
 
← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi