MẬT ONG DÙNG NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT TRỰC TIẾP HAY KẾT HỢP?

MẬT ONG DÙNG NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT TRỰC TIẾP HAY KẾT HỢP?

MẬT ONG DÙNG NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT TRỰC TIẾP HAY KẾT HỢP?

Mật ong 🍯 được sử dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống. Ngoài sử dụng trực tiếp thì mật ong còn được kết hợp với nhiều nguyên liệu và thảo dược khác. Vậy sử dụng mật ong theo cách nào sẽ tốt hơn? Cùng Suni Green Farm tìm hiểu nhé.

 

MẬT ONG DÙNG TRỰC TIẾP VÀ KẾT HỢP VỚI CÁC NGUYÊN LIỆU KHÁC 

1. Trong mật ong có chứa những vitamin và dưỡng chất gì? Những vitamin và dưỡng chất này đem đến lợi ích gì cho sức khỏe?

Các thành phần dinh dưỡng từ mật ong

Trong mật ong có chứa hỗn hợp các loại đường và các thành phần dinh dưỡng khác. Chủ yếu gồm cacbonhydrat, nước, vitamin, chất chống oxy hóa, calo,… Trong đó, fructozơ (chiếm 38,2 %) và glucozơ (chiếm 31%).  Ngoài ra còn có các thành phần khác như mantozo, saccarozo và các chất carbohydrate. 

Trong mật chứa 2% khoáng chất, vitamin tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Các vitamin bao gồm vitamin B2, B3, B6, B9, C,… và các khoáng chất như photpho, sắt, kẽm, canxi, magie,... Trong mật ong cũng có chứa các chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm,…Tuy nhiên, các thành phần dinh dưỡng trong mật phụ thuộc vào mật hoa mà ong thu thập được nên tùy vào từng loại mật mà thành phần dinh dưỡng và hương vị có sự khác nhau.

Mật ong với nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe 

Thành phần dinh dưỡng của mật ong hỗ trợ sức khỏe

Cung cấp năng lượng, cải thiện hiệu suất vận động của cơ thể 

Mật ong có chứa nhiều calo và đường glucozơ nên có tác dụng giải quyết sự thiếu hụt năng lượng, đẩy lùi sự mệt mỏi, duy trì lượng đường trong cơ thể luôn ở mức ổn định, giảm thiểu khả năng hạ đường huyết.

Giảm thiểu các chứng ho do thời tiết, làm dịu cổ họng

Mật ong có chứa các chất kháng khuẩn và nhiều vitamin đặc biệt là vitamin C nên sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm các chứng ho khan, ho đờm và bảo vệ cổ họng. 

Làm lành vết thương, trị bỏng

Cũng nhờ khả năng kháng khuẩn này mà mật ong còn được sử dụng để điều trị các vết thương ngoài da, kích thích sự hình thành tế bào da mới, giảm sưng đỏ, trị bỏng.

Hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ chữa bệnh đau dạ dày

Mật ong được coi là chất làm sạch đường ruột, diệt vi khuẩn có hại và làm giảm tình trạng viêm loét, phục hồi các tổn thương nhỏ trong đường ruột và dạ dày.

Ngoài ra, mật ong còn có nhiều lợi ích khác như làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa ung thư, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân,...

2. Sử dụng mật ong trực tiếp hay kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ tốt hơn?

Bản thân mật ong đã chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên bạn có thể sử dụng trực tiếp. Khi kết hợp với các nguyên liệu và thảo dược phù hợp, tính hiệu quả đối với sức khỏe của mật ong sẽ được nâng cao. Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc sử dụng vào mục đích gì và sử dụng cho ai để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. 

3. Lợi ích khi kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác 

Mật ong kết hợp với chanh và nước ấm: Giúp tăng sức đề kháng, đẩy lùi mệt mỏi, giúp cơ thể tỉnh táo. Ngoài ra còn giúp đào thải độc tố, hỗ trợ tiêu hóa.

Mật ong kết hợp với gừng: hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện chứng mất ngủ, giảm cân,..

Mật ong kết hợp với nghệ: giảm lượng Cholesterol, giải độc gan, hỗ trợ chữa bệnh đau dạ dày,..

Tỏi ngâm mật ong: giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị đau dạ dày, viêm xoang, tiểu đường,....

Chanh đào mật ong: Chanh đào mật ong có nhiều tác dụng như cung cấp vitamin C, tăng cường đề kháng, hỗ trợ điều trị các chứng ho do thời tiết, thải độc, hỗ trợ cơ thể,...

Mật ong còn được sử dụng nhiều trong ẩm thực nhằm tăng hương vị của món ăn hoặc sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm làm đẹp. 

Chanh đào mật ong tốt cho sức khỏe - tăng sức đề kháng cho cơ thể 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi