CẢI KALE VÀ NHỮNG GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG BẤT NGỜ CHO SỨC KHỎE

CẢI KALE VÀ NHỮNG GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG BẤT NGỜ CHO SỨC KHỎE

CẢI KALE VÀ NHỮNG GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG BẤT NGỜ CHO SỨC KHỎE

Cải kale  hay còn được gọi là cải xoăn với nhiều lợi ích cho cơ thể. Giá trị dinh dưỡng mà cải kale mang lại giúp ích rất nhiều cho sức khỏe. Bài viết này Suni Green Farm đã tìm hiểu và thống kê 1 số các chất dinh dưỡng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe có trong cải kale. 

 

Giá trị dinh dưỡng không tưởng đến từ cải kale

 

Cải kale ( cải xoăn) được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại rau. Vậy thì cải kale có gì đặc biệt mà được gọi tên như vậy. Cải kale có màu xanh đậm, có lá xoăn tít, có họ hàng với các loại bắp cải, bông cải, cải bruxen,...

Cải kale được săn đón nhiều bởi các bà nội trợ, các nhà hàng. Vì cải kale không chỉ cho ra các món ăn ngon mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cải kale chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và ít năng lượng phù hợp giảm cân hiệu quả: 100g cải kale chỉ cung cấp 35 Kcal.

Tìm hiểu về cải kale qua "CẢI KALE LÀ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI MÀ CẢI KALE MANG LẠI"

Cải kale lá xoăn đều, màu xanh đậm

1. Nước:

Trong 100g cải kale cung cấp 89,6g nước ( Cơ sở dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ). Lượng nước cao làm cho cải kale có đặc tính thanh lọc, làm dạ dày no lâu hạn chế ăn thừa năng lượng. 

2. Carbohydrate: 

Lượng carbohydrate trong 100g cải kale là 4,4g giúp cơ thể kiểm soát cân nặng, cải thiện hệ tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch

3. Chất xơ:

Hàm lượng chất xơ trong 100g cải kale là 4,1g tương đương với carbohydrate giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, hạn chế các bệnh về dạ dày, thực quản đại tràng đặc biệt cải thiện tình trạng táo bón và tốt như người bệnh tiểu đường.

4. Vitamin:

Trong cải kale với nhiều loại vitamin: vitamin A, C, K, E, B6, B9 tốt cho cơ thể.

  • Vitamin A: giúp cơ thể tăng cường thị lực, phòng chống quáng gà, đục thủy tinh thể, vitamin A còn hỗ trợ cơ thể tăng khả năng miễn dịch, sức đề kháng

  • Vitamin C: cải thiện tim mạch, tốt cho xương

  • Vitamin K: giảm tình trạng xơ vữa động mạch, tốt cho phụ nữ mang thai giúp máu lưu thông đến vùng tử cung, chịu trách nhiệm cho việc sản xuất spingolipids - 1 loại hoạt chất chịu trách nhiệm cho tế bào não.

  • Vitamin E: giúp da sáng, khỏe

  • Vitamin B6: giúp ổn định đường huyết trong máu, duy trì chức năng não bộ, chống stress

  • Vitamin B9: giúp cho sự phát triển tế bào, tăng hệ miễn dịch và giúp phát triển trí não.

5. Chất khoáng:

Trong cải kale cũng chứa hàm lượng các chất khoáng: canxi, magie, kali, photpho, sắt. Vì thế dùng cải kale cung cấp chất sắt thay thịt bò là lựa chọn phù hợp. Các chất khoáng là nguồn mà cơ thể không tự sản xuất vì thế thực phẩm là nguồn cung cấp lý tưởng.

  • Canxi: Giúp tăng cường chức năng xương, 1 chén cải kale tương đương canxi trong 1 cốc sữa

  • Magie: giúp tiêu hóa tốt, giảm căng thẳng

  • Kali: cũng đóng vai trò trong giữ mật độ xương

6. Các chất chống oxy hóa: 

Lutein, zeaxanthin, flavonoid, beta-carotene, polyphenol là những chất chống oxy mà cải kale cung cấp. Những chất này được xem là các chất chống oxy hóa mạnh giúp phòng ngừa ung thư, bảo vệ da, và hỗ trợ chống viêm. 

7. Chất béo:

Chất béo có trong cải kale là những chất tốt cho sức khỏe đặc biệt là tim mạch là axit alpha linolenic - một loại axit béo omega-3. Omega-3 giúp giảm lượng đường trong máu, cải thiện trí nhớ, hỗ trợ hoạt động của não. Ngoài ra omega - 3 còn giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. 

Dinh dưỡng từ cải kale trong 100g 

Quan bài viết này, chúng ta thấy được lý do mà cải kale được mệnh danh là” nữ hoàng” trong số các loại cải. Cải kale cung cấp lượng dinh dưỡng lớn chỉ với 60-100g hằng ngày. Để biết cải kale làm được các món ăn gì thì theo dõi bài viết” “ từ Suni Green Farm nhé. 

 

 Cửa hàng Suni Green Farm: 183B, Trần Quốc Thảo, phường 9, quận 3, Tp Hcm

 Hotline: 0899327766

 Website: www.sunigreenfarm.vn

 Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi