CÁC MÓN NGON TRUYỀN THỐNG TẾT NGUYÊN ĐÁN

CÁC MÓN NGON TRUYỀN THỐNG TẾT NGUYÊN ĐÁN

CÁC MÓN NGON TRUYỀN THỐNG TẾT NGUYÊN ĐÁN

Hiện nay, với lối sống hiện đại, các phong tục cổ truyền ngày Tết Nguyên Đán 🧨🧨🧨dường như đã không còn như thời ông cha ta. Tuy nhiên, các món ăn truyền thống trên mâm cỗ của mỗi gia đình hầu như không thay đổi. Những món ăn truyền thống vẫn mang đậm ý nghĩa, bản sắc dân tộc, gợi nhớ gợi thương khi Tết đến. Trong bài viết này, mời mọi người cùng Suni Green Farm tìm hiểu một vài hương vị từ món ngon của Tết Nguyên Đán nhé!  🎉🎉🎉

Thịt kho tàu - Sum vầy ấm cúng 🧨🧨🧨

Thịt kho tàu là món ăn truyền thống của người dân Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán. Để chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán, mọi người chen chúc nhau chọn lựa mọi thứ, nhưng vẫn không quên chọn những miếng thịt ngon, chất lượng, các quả trứng vịt to, đều, lòng đỏ màu đậm để tạo nên nồi thịt kho tàu thơm ngon cho gia đình. 

Trong Tết Nguyên Đán, mọi người thường mời thịt kho tàu để cảm nhận không khí hòa thuận, sum vầy - mang ý nghĩa một năm mới thuận lợi, thành công. Hột vịt trong món ăn này không cắt ra mà để nguyên, ngụ ý một năm mới trọn vẹn và đầy đủ cho gia chủ.

Theo quan niệm của ngày xưa, thịt kho tàu là món ăn lưu trữ ngày tết, có thể để được lâu khi mà các phiên chợ chưa hoạt động. Món ăn sẽ thêm phần hấp dẫn khi dùng kèm với món cũng mang tính truyền thống là dưa hành, củ kiệu. Có lẽ vị mặn của nước kho và thịt, vị béo của trứng, vị chua chua cay cay của dưa hành, củ kiệu hòa quyện cùng nhau làm chúng ta nhớ mãi hương vị Tết truyền thống. Món thịt kho trứng giờ đã trở thành món ăn hằng ngày, nhưng có lẽ, chỉ khi ăn đúng vào ngày Tết Nguyên Đán thì mới cảm nhận rõ không khí, hương vị. 

Thịt kho hột vịt món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán của mỗi gia đình

Giò thủ ( Giò xào ) - Phúc lộc tràn đầy. 🌟🌟🌟

Để chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán, mọi người thường mua nguyên liệu về gói giò thủ. Một số nhà bận rộn thì lựa chọn chỗ uy tín để đặt. Đây là món ăn truyền thống và quen thuộc trong dịp Tết Nguyên Đán vì mọi người quan niệm giò thủ mang đến phúc lộc cho gia đình. Chỉ cần cắt giò, thêm dưa hành, củ kiệu là đã có món ngon đãi khách. 

Giò thủ hay còn gọi giò xào là món dễ làm và không tốn nhiều thời gian. Nguyên liệu chính là các bộ phận ở phần thủ con heo như: tai, mũi, lưỡi, má… nên được gọi là giò thủ. Ngoài ra không thể thiếu mộc nhĩ. Các nguyên liệu được sơ chế sạch, trần qua nước sôi, xắt miếng mỏng, ướp gia vị, thêm hạt tiêu rồi đem xào chín. Giò phải được gói lúc còn nóng thì các nguyên liệu mới kết dính lại. Giò thủ ngon là cây giò gói chặt tay, các nguyên liệu xào không bị khô vì xào quá tay, ăn sẽ giòn và có mùi thơm của gia vị. 

Giò thủ hương vị thơm ngon dai dai từ thịt và tai heo không thể quên trong Tết Nguyên Đán

Củ kiệu ngâm - Tiền bạc đầy nhà ✨✨✨

Củ kiệu ngâm có thể được coi là món ăn ngày Tết Nguyên Đán đặc trưng nhất vì những món khác giờ đây đều có thể ăn quanh năm. Củ kiệu ngâm tượng trưng cho tiền bạc, sự vinh hoa, phú quý trong năm mới.

Món củ kiệu ngâm chua chua đi kèm với vị mặn của thịt kho khi đem đãi khách mang tạo nên sự hoàn hảo trong hương vị và  cảm giác đầy đủ giúp gia chủ nhận lại những lời chúc tốt đẹp trong dịp đầu năm. 

Món ăn kèm không thể thiếu - củ kiệu tôm khô trong Tết Nguyên Đán

Các món ăn trên có lẽ rất quen thuộc với người dân Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán - thời điểm đánh dấu sự khởi đầu mới, là khoảnh khắc đoàn tụ của mọi nhà, là lúc để thờ cúng ông bà tổ tiên. Ngoài việc mang ý nghĩa tốt đẹp, cầu mong cho năm mới làm ăn phát đạt, ấm no, hạnh phúc thì những món ăn truyền thống trên còn gợi nhớ hương vị quen thuộc của quê nhà làm mọi người nôn nao, mong ngóng mỗi đợt Tết đến, Xuân về.

 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi