THIẾT KẾ VƯỜN RAU ĐẸP TẠI NHÀ

THIẾT KẾ VƯỜN RAU ĐẸP TẠI NHÀ

THIẾT KẾ VƯỜN RAU ĐẸP TẠI NHÀ

Vườn rau sạch trong nhà không chỉ được coi là nơi cung cấp bữa ăn ngon, bổ dưỡng mà còn được coi là không gian đẹp và trong lành của nhiều gia đình. Một vườn rau đẹp sẽ giúp ngôi nhà trở nên tinh tế, mang lại nhiều năng lượng và sự thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Với những người đam mê làm vườn và xem đây là thú vui tiêu khiển chắc hẳn sẽ rất quan tâm đến thiết kế vườn rau sạch sao cho hợp lý và đẹp mắt. Dưới đây, SUNI GREEN FARM sẽ gợi ý bạn một số ý tưởng thiết kế giúp bạn xây dựng một vườn rau sạch hữu cơ xanh mát, đáp ứng đúng 3 tiêu chuẩn “đẹp – độc – lạ”.

Một số thiết kế vườn rau sạch hữu cơ đẹp tại nhà

Bất kỳ góc nào trong nhà đều có thể trở thành khu vườn sạch mini. Và bất kỳ vật dụng nào cũng có thể được tận dụng làm nơi trồng cây nếu bạn tìm được những ý tưởng thú vị. Tận dụng chiếc giỏ mây tre đựng hoa quả trong bếp để trồng những loại cây xanh. Với chiếc giỏ xinh xắn này, những loại cây cảnh lá nhỏ tỏ ra khá thích hợp. Thay vì trang trí cho những chậu cây, chiếc giỏ cây xanh mát đặt ngay trong lối vào khu vườn tạo nét đẹp riêng đầy ấn tượng.

Thiết kế khu vườn rau mini bên trong thùng hộp gỗ

So với các vật liệu thông thường như chậu nhựa, tháp rau, trụ rau thì gỗ vẫn là vật liệu thân thiện, có độ an toàn đối với sức khỏe. Đặc biệt, nếu biết cách tạo những khung gỗ có kích thước hợp lý và bảo quản tốt trong quá trình sử dụng, chúng sẽ mang đến cho bạn sự yên tâm tuyệt đối nhờ độ bền vượt trội. Giữa nắng nóng hay mưa dầm, khung gỗ trồng rau sẽ bền đẹp hơn so với các chất liệu khác nhờ việc sử dụng thông minh.

Để những hộp gỗ, khung gỗ trồng cây có độ bền cao trong quá trình trồng rau, bạn nên lắp đặt thêm lưới che, giàn trồng cây phía trên để chống nắng, giảm mưa gió phía trên. Đây cũng là cách hạn chế sự ảnh hưởng mạnh của thời tiết lên cây trồng khiến cây chậm phát triển. Mặt khác, lưới đen căng phía trên vườn vẫn giúp nắng xuyên qua nhẹ nhàng để cây trồng vẫn có thể phát triển đồng đều.

Ngoài ra, các hộp gỗ trồng rau có thể thiết kế thêm chân giúp cho khu vườn rộng rãi trở nên đẹp hơn, thoáng hơn. Cách này cũng giúp mọi người thuận tiện khi chăm sóc, thu hoạch cũng như hỗ trợ việc di chuyển đến bất kỳ vị trí nào mà mình yêu thích. Bạn cũng có thể tận dụng những chiếc ngăn kéo cũ gắn cố định bằng nẹp inox phía dưới. Hoặc tận dụng những chiếc thùng gỗ cũ trong nhà, “biến tấu” sơn chút màu sắc cho thêm phần sinh động.

Những chiếc hộp trồng rau xinh xắn sẽ tô điểm cho không gian sân thượng và ban công nhà thêm phần tươi mát và trong lành.

Thiết kế vườn rau giàn leo

Đừng nghĩ rằng chỉ có hoa mới treo được, trồng rau sạch tại nhà vẫn áp dụng được. Thiết kế vườn rau treo có nhiều kiểu dáng và mô hình khác nhau sẽ giúp bạn có được một vườn rau đẹp mắt và vừa tiết kiệm diện tích, vô cùng phù hợp nếu không gian vườn rau hơi hạn chế.

Tùy sự sáng tạo, bạn có thể lựa chọn thiết kế giàn treo dựa vào tường hoặc giàn treo mái vòm để tăng tính thẩm mỹ cho vườn rau. Bạn cũng có thể trồng thêm những cây thân leo như dưa leo, bầu, bí… để tiết kiệm diện tích hiệu quả và làm đa dạng thêm cho thực đơn bữa cơm gia đình.

Thiết kế vườn treo

Dù bạn sở hữu một khu vườn rộng rãi hay nhỏ hẹp thì việc trồng cây trong giỏ và treo phía trên tường góp phần tạo vẻ đẹp sinh động cho không gian. Giỏ treo với màu sắc giản dị, kiểu dáng lạ mắt sẽ giúp góc vườn thu hút ánh nhìn hơn bao giờ hết.

Cây trồng cao cách mặt đất giúp cây ít tiếp xúc với đất, hạn chế côn trùng dưới đất và mầm bệnh có trong đất, giúp cây thoát nước tốt. Không cần quá phức tạp, bạn chỉ việc trồng cây trong chậu treo, treo ở góc ban công, cửa sổ phòng, gác bếp,… Giỏ treo có thể là xô nhựa cũ, chai lọ đã qua sử dụng, vỏ dừa khô hay vài chiếc tô sứ. 

Thiết kế khu vườn thẳng đứng

Bức tường gạch trần trong sân vườn có thể hơi mờ nhạt. Bạn có thể tận dụng để treo các chậu trồng cây với nhiều kích thước để trồng đủ loại, đủ màu sắc.

Những chiếc hộp, chai nhựa đã qua sử dụng được đục lỗ phía dưới, bỏ đất vào bên trong và gắn cố định trên những bức tường. Hộp được tận dụng sau khi đựng thực phẩm sẽ là những chiếc chậu trồng cây xinh xắn trồng các loại cây gia vị.

Nếu bạn sống ở chung cư, không gian mở hạn chế, chỉ duy nhất phần ban công vẫn đủ để bạn tạo nên những khu vườn đứng thật xinh, xanh tươi và đẹp mắt bằng cách cố định dây thừng và treo những chậu cây nho nhỏ theo chiều dọc.

Kết hợp nhiều cách, phân khu rõ ràng

Để có 1 vườn rau đẹp thì đều không thể thiếu đó là những loại rau đa dạng, được trồng và sắp xếp hợp lý. Nếu khu vườn của bạn rộng rãi, bạn có thể trồng xen kẽ các loại rau khác nhau với các loại hoa để khu vườn thêm màu sắc và xinh xắn, mang lại sự tươi mát và cảm giác thoải mái, thư giãn cho gia đình.

Một số loại rau khi trồng chung với nhau còn giúp đẩy lùi sâu bệnh hiệu quả. Các loại rau củ quả được trồng phân chia theo từng chủng loại:

- Kệ dành cho rau ăn lá, kệ khác để rau gia vị, kệ kia đặt những loại củ. Cách này sẽ không tốn thời gian tìm loại rau khi cần.

- Đối với cây họ leo, bạn có thể làm giàn cho cây treo. Đối với cây rau ăn lá hoặc rau gia vị nhỏ nhắn, bạn có thể sử dụng kệ trồng trong các chậu nhỏ.

- Những loại cây dễ nhiễm bệnh nên chọn cách trồng cao so với mặt đất để cây dễ dàng thoát nước và đón được nhiều ánh sáng mặt trời.

Tuy nhiên, thiết kế kiểu vườn này cần cân nhắc kỹ lưỡng kinh phí vì cách này tốn kém hơn và mất nhiều thời gian chăm chút.

Với những thiết kế này, chỉ cần dành thời gian chăm sóc chúng để bạn có thể sở hữu góc vườn thật đẹp xinh, xanh tươi và bắt mắt trong ngôi nhà của mình.

>> MÔ HÌNH TRỒNG RAU HỮU CƠ TẠI NHÀ

Mua rau sạch hữu cơ uy tín và chất lượng tại TP HCM

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG NÔNG SẢN SẠCH AN TOÀN

Địa chỉ cửa hàng: 183B Trần Quốc Thảo, P9, Q3, TP.HCM.

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi