MÔ HÌNH VƯỜN RAU SẠCH TẠI NHÀ

MÔ HÌNH VƯỜN RAU SẠCH TẠI NHÀ

MÔ HÌNH VƯỜN RAU SẠCH TẠI NHÀ

Cùng với việc hạn chế về diện tích nhà ở và đất đai trong khi nhu cầu rau sạch ngày càng tăng, các mô hình trồng rau độc đáo, sáng tạo lần lượt ra đời. Nhiều mô hình trồng rau đã được các hộ gia đình sống tại đô thị lớn áp dụng hiệu quả và có nhiều kết quả bất ngờ. Suni Green Farm sẽ giới thiệu đến bạn một số mô hình trồng rau sạch tại nhà đơn giản, tiện lợi và độc đáo dưới đây nhé!

Một số mô hình trồng rau tại nhà

Bạn có thể tận dụng được tối đa mọi ngóc ngách trong căn nhà như là: sân vườn, ban công, sân thượng, vườn tường đứng, cạnh bên nhà, mặt hồ, góc nhỏ trong phòng khách,...  để trồng thêm cây xanh, rau, củ tạo không khí thoải mái hơn. Bạn có thể sử dụng được sản phẩm chậu trồng rau tạo nên các giàn trồng rau thông minh hoặc tận dụng các hộp xốp, thùng gỗ, chậu đã qua sử dụng để trồng rau, củ, trồng cây xanh tại nhà.

Trồng rau trong thùng xốp

Nếu bạn mới bắt đầu trồng rau, thì thùng xốp là mô hình đơn giản nhất mà lại hiệu quả. Thùng xốp dễ tìm mua với giá rất rẻ, thể tích thùng khá lớn giúp cho cây phát triển tốt hơn cây trồng trong khay chậu nhựa. Một thùng xốp có thể trồng được nhiều cây. Kích cỡ thùng rất đa dạng, bạn có thể sử dụng thùng xốp phù hợp với điều kiện diện tích nhà bạn.

Bạn có thể trồng một số loại rau trong thùng xốp như bầu bí, mướp, đậu que, dưa leo, cà chua, các loại rau ăn lá (cải ngọt, cải bẹ xanh, mồng tơi, rau dền), rau muống...

Để rau trồng trong thùng xốp phát triển tốt bạn cần chú ý đục lỗ cho thùng dễ thoát nước và thoáng khí.

Để có thể tận dụng tối đa diện tích, bạn có thể làm kệ để xếp thùng thành 2 tầng. Tầng trên trồng những loại rau chịu nắng , tầng dưới trồng những loại rau chịu mát.

Trồng rau vườn treo

Mô hình vườn cây treo lên tường hay trồng cây theo dạng thẳng đứng dọc theo bức tường nhà, ban công và hàng rào. Đối với những nhà có diện tích nhỏ, thì vườn treo là sự lựa chọn thích hợp. Cách này có thể tiết kiệm tối đa diện tích, tận dụng bình, chai, lọ, túi...để trồng rau và treo ở ban công, hàng rào...

Các loại rau gia vị hay cà chua, ớt, dâu tây,… rất thích hợp với cách trồng này. Vườn treo tường thường thiết kế đơn giản, không cầu kì lại gần gũi với thiên nhiên bạn có thể áp dụng mô hình này cả nội thất và ngoại thất đều phù hợp.

Trồng rau trong túi vải

Trồng rau trong túi vải là cách nhanh chóng và đơn giản để chị em sở hữu một “khu vườn đứng” nhỏ xinh trên bức tường nhà mình. Túi vải có thể tự chế hoặc tìm mua tại các chợ, siêu thị với mức giá cực rẻ, số lượng ngăn tùy thuộc vào nhu cầu cũng như bề mặt nơi cần treo. Sau đó bạn chỉ cần tạo thanh ngang cố định rồi dùng móc treo lên.

Lưu ý, thanh ngang cố định phải đảm bảo độ vững chắc, vì phải đỡ lượng đất khá nặng trong các túi. Tạo những lỗ thoát nước li ti, đổ đất hữu cơ vào 2/3, gieo hạt và dùng bình xịt phun sương tưới ẩm, tránh đổ nước nhiều vì túi vải khó thoát nước. Cách trồng này phù hợp cho các loại rau như xà lách, diếp cá,… hay thảo mộc cho nhà bếp.

Trồng rau trong ống nhựa

Mô hình trồng rau bằng ống nhựa PVC được rất nhiều người áp dụng bởi sự nhỏ gọn và tiện lợi. Chọn ống nhựa với kích thước lớn nhỏ tùy vào các loại rau mà bạn dự tính trồng, sau đó khoan những lỗ khoan tròn cách đều nhau trên ống nhựa.

Ống nhựa có thể được đặt thẳng đứng hoặc nằm ngang theo vị trí trồng, đổ đầy đất trồng hữu cơ lên trên lớp sỏi mỏng rải bên dưới và tiến hành gieo hạt. Trồng rau bằng ống nhựa PVC nhỏ gọn và tiện lợi với nhiều không gian.

Chỉ với các ống nhựa PVC và một số dụng cụ cơ bản là bạn có thể tạo ra những khung trồng rau rất đơn giản. Mô hình này có thể sử dụng lâu dài, rất phù hợp với những người yêu cây cỏ mà không có quá nhiều diện tích.

Trồng rau bằng thùng phuy

Với các khoảng không nhỏ như hiên nhà, ban công, chúng ta có thể tái sử dụng những chiếc thùng phuy rộng rãi để “hô biến” chúng thành nơi trồng rau độc đáo. Tạo các hốc trồng cây xen kẽ cách đều nhau trên thân, giữa thùng lắp một ống nhựa đường kính khoảng 15 - 20cm để chứa rác thải hữu cơ, dưới đáy là xô, chậu hứng nước.

Mô hình này giúp cây trồng hấp thụ ánh sáng và dưỡng chất như nhau và có thể trồng được nhiều loại. Trên thị trường hiện nay đã có cung cấp thùng phuy được gia công sẵn để bạn mua về và sử dụng ngay.

Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn có thể sử dụng chân gỗ, chân thép hoặc nhựa để làm chân đế cho tháp rau. Cố định các chân đế là bạn đã hoàn thành xong một tháp rau hoàn chỉnh.

Mô hình tháp rau hữu cơ

Tháp trồng rau là mô hình trồng rau sạch hữu cơ tại nhà hoàn toàn mới, phù hợp với những gia đình tại các thành phố lớn. Đặc biệt, đối với sân thượng có diện tích khiêm tốn dưới 10m2 thì đây là một trong số các mô hình trồng rau tối ưu.

Thiết kế nhỏ gọn, các chậu xếp chồng lên nhau thành hình tháp để tiết kiệm tối đa diện tích đặt vừa không gian nhỏ hẹp. Ngoài ra, mô hình này còn có bánh xe giúp bạn dễ dàng di chuyển, thuận tiện cho việc dọn dẹp sàn nhà khi cần thiết.

Kết cấu chậu có lỗ thoát nước cách đáy khoảng 10cm, cho phép cây luôn có lượng nước dự trữ để phát triển. Nhờ vậy, tiết kiệm được lượng nước tưới, nguồn dinh dưỡng cũng như công chăm sóc. Ngoài ra, mô hình tháp trồng rau áp dụng công nghệ thổ canh, tận dụng rác hữu cơ từ phụ phẩm nhà bếp làm nguồn dinh dưỡng cho cây. Trồng rau trên tháp hữu cơ sẽ ít sâu bệnh, hoàn toàn không cần sử dụng thuốc trừ sâu độc hại. Nhờ vậy, giảm thiểu lượng rác thải sinh hoạt và tình trạng ô nhiễm môi trường.

Khu vườn bằng chậu kệ trồng rau

Khu vườn với chậu kệ trồng rau sẽ là lựa chọn tối ưu cho những khu vực sân thượng và ban công có diện tích nhỏ. Bạn có thể dễ dàng mua về, tự lắp ráp.

Khi kết hợp nhiều mô hình chậu kệ trồng rau lại với nhau sẽ cho sản lượng rau lớn hơn. Phục phụ nhu cầu sử dụng rau sạch cho những gia đình có đông thành viên.

Nhờ vào tiện ích của bộ chậu kệ trồng rau, bạn có thể sắp xếp cho những rau ưa nắng ở những vị trí cao hơn; Những loại rau không cần quá nhiều ánh nắng có thể để dưới cùng. Thuận tiện cho điều kiện phát triển của rau.

Hy vọng với những cách làm trên sẽ giúp cho bạn có thể sở hữu cho mình một mô hình vườn sạch tại nhà hiệu quả nhé!

>>TRẢI NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP TRỒNG RAU HỮU CƠ CÙNG SUNI GREEN FARM

Mua rau sạch hữu cơ uy tín và chất lượng tại TP HCM

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG NÔNG SẢN SẠCH AN TOÀN

Địa chỉ cửa hàng: 183B Trần Quốc Thảo, P9, Q3, TP.HCM.

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch

 

 

 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi