GIẢI ĐỘC GAN KHÔNG TỐN KÉM MÀ AI CŨNG LÀM ĐƯỢC

GIẢI ĐỘC GAN KHÔNG TỐN KÉM MÀ AI CŨNG LÀM ĐƯỢC

GIẢI ĐỘC GAN KHÔNG TỐN KÉM MÀ AI CŨNG LÀM ĐƯỢC

Gan được ví như “nhà máy giải độc” của cơ thể, loại bỏ các chất độc hại, tổng hợp cholesterol, protein và sản xuất ra dịch mật cần thiết cho quá trình tiêu hóa.

Thời buổi hiện đại, khi chúng ta ăn quá nhiều các thực phẩm chế biến sẵn, các món ăn chiên xào, giàu chất béo và tiếp xúc môi trường ô nhiễm, gan sẽ bị làm việc quá tải. Nếu không được chăm sóc và “làm sạch” gan đúng cách, các tế bào gan sẽ rất dễ bị tổn thương, khiến chức năng gan mật dần suy yếu.

Để gan thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình được tốt hơn, chúng ta nên chọn một số thực phẩm giúp giải độc và tăng cường chức năng gan bao gồm:

Tỏi

Tỏi cũng nắm giữ một lượng lớn chất allicin và selen, hai hợp chất tự nhiên này có tác dụng trợ giúp trong việc làm sạch gan.

Bưởi

Bưởi có chứa các hợp chất kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzym hỗ trợ trong giải độc gan. Hơn nữa, nó giúp "làm sạch" và đào thải các chất gây ung thư ra khỏi gan.

Một ly nhỏ nước ép bưởi tươi vắt sẽ giúp đẩy mạnh sản xuất các enzym giải độc gan, giúp tuôn ra chất gây ung thư và các chất độc khác.

Củ cải và cà rốt

Cả hai đều chứa chất rất flavonoid và beta-carotene có hàm lượng cao, ăn củ cải và cà rốt có thể giúp kích thích và cải thiện chức năng gan tổng thể.

Quả bơ có chứa chất xơ, chất béo lành mạnh, và các vitamin như vitamin B, vitamin C và vitamin E. Được coi là loại siêu trái cây giàu dinh dưỡng. Nó sản xuất một chất chống oxy hóa gọi là glutathione giúp tăng khả năng "làm sạch" của gan.

Táo

Trong một miếng táo có chứa rất nhiều pectin – thành phần hóa học cần thiết cho cơ thể giúp làm sạch và giải phóng độc tố từ đường tiêu hóa, từ đó giảm tải gánh nặng cho gan trong quá trình xử lí các chất độc hại.

Các loại rau họ cải

Ăn bông cải xanh và súp lơ sẽ làm tăng lượng glucosinolate trong hệ thống gan của bạn, giúp kích thích sản xuất enzyme trong gan. Các enzym thiên nhiên giúp loại bỏ chất gây ung thư và các chất độc khác ra khỏi cơ thể của chúng tôi, từ đó hạn chế đáng kể rủi ro mắc bệnh ung thư.

Chanh

Các loại trái cây họ cam quýt có chứa một lượng rất cao của vitamin C, giúp cơ thể tổng hợp các chất độc hại thành chất có thể được hấp thụ bởi nước. Uống nước cam tươi hoặc nước chanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp kích thích hoạt động của gan.

Bắp cải

Giống như bông cải xanh và súp lơ, ăn bắp cải giúp kích thích sự hoạt hóa của hai enzyme giải độc gan, giúp loại bỏ các độc tố có hại, ảnh hưởng tới hoạt động và chức năng gan. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều kim chi, xà lách trộn, súp bắp cải và dưa cải bắp.

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi