CÂN BẰNG ĐỘ PH CHO LÀN DA THÊM TƯƠI TẮN

CÂN BẰNG ĐỘ PH CHO LÀN DA THÊM TƯƠI TẮN

CÂN BẰNG ĐỘ PH CHO LÀN DA THÊM TƯƠI TẮN

Độ pH là yếu tố quyết định đến nhan sắc, sức khoẻ của làn da. Độ pH là mức thang từ 0 – 14 để đo tính axit và tính kiềm. Độ pH nên giữ ở mức cân bằng 5,5,  nghĩa là làn da có tính axit nhẹ.

Độ pH tự nhiên của da dao động trong khoảng 5,5 -7

Tình trạng độ pH của da quá cao hoặc quá thấp trên thang đo từ 0-14 sẽ ảnh hưởng tới hệ sinh thái tự nhiên (dưỡng ẩm, vi khuẩn và dầu) trên da. Tình trạng này có thể khiến làn da của bạn lão hóa nhanh hơn đấy!

Bài viết này sẽ hướng dẫn một vài tips để cân bằng độ pH của da

Chọn mỹ phẩm phù hợp

Mỹ phẩm là “thủ phạm” khiến da bị  kích ứng, ung thư. Một số loại mỹ phẩm có chứa nhiều dầu gây bịt kín lỗ chân lông trên da mặt, dẫn đến sự bùng phát mụn trứng cá, và lâu ngày gây kích thích ngứa ngáy khó chịu.

Bạn nên hạn chế lạm dụng mỹ phẩm và chuyển sang dùng các mỹ phẩm lành tính, không có những chất gây ung thư như Parabens, Sodium Laury Sulfate, Sodium Laureth Sulfate..., không chứa chất tạo màu hoá học, không có cồn công nghiệp, không gây kích ứng da.

Ăn trái cây

Chẳng cần phải sử dụng sản phẩm skincare hay đi spa đắt tiền, làn da của bạn cũng trở nên trắng sáng và mịn màng hơn nhờ ăn những loại trái cây ngon - bổ - rẻ này:

Bổ sung các loại trái cây và rau quả tươi xanh có tính kiềm nhẹ và tránh các thực phẩm có tính axit như sữa hay các loại thịt.

  • Cà chua

Trong cà chua có chứa chất lycopene, chất chống oxy hóa vì thế nó sẽ bảo vệ làn da của bạn trước những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời. Bạn có thể sử dụng cà chua trong các bữa ăn hàng ngày hoặc ép nước ra để uống đều được.

  • Quả đu đủ

Ăn đu đủ tốt cho da và hệ tiêu hoá, vì chất enzyme tự nhiên trong loại trái cây này.

  • Chuối

Chuối là “ngôi nhà” giàu vitamin: kẽm, kali và protein, ma giê, sắt. Vì thế loại quả này tốt cho mọi làn da ở mọi lứa tuổi, bạn có thể sử dụng chuối để đắp mặt nạ kết hợp với ăn hàng ngày để tăng thêm hiệu quả.

  • Quà bưởi

Bưởi được biết đến là loại chứa nhiều vitamin, đặc biệt là Vitamin C. Nó không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho sức khỏe mà còn chống lão hóa cực kỳ tốt.

  • Cam, chanh

Tương tự như bưởi cam và chanh có chứa chất chống oxy hóa, vitamin C, sẽ giúp làn da trở nên sáng mịn và loại bỏ dầu nhờn.

Không tắm rửa quá nhiều

Việc tắm rửa nhiều lần trong ngày sẽ khiến da mất thời gian phục hồi độ axit tự nhiên hơn. Vậy nên, bạn chỉ cần tắm rửa một lần vào buổi tối để làm sạch bụi bẩn là đã đủ.

Đối với những bạn da khô và nhạy cảm nên chú ý chọn sữa tắm, xà phòng phù hợp cho da, vì xà phòng có tính kiềm cao. Trong vòng 1 – 2 tiếng sau khi tắm rửa thì tính axit của da mới được phục hồi về mức tự nhiên 5,5.

Đắp mặt nạ thiên nhiên

Để cân bằng độ pH của da, bạn nên chú ý đến các thói quen chăm sóc da hàng ngày

  • Mặt nạ chuối và sữa chua:  chuối chứa nhiều vitamin B và kali, bạn có thể nghiền một quả chuối để trộn đều với một thìa cà phê sữa chua. Sau đó, bạn thoa lên hỗn hợp lên da và để yên trong 10 phút. Loại mặt nạ này sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da mà không chứa bất kỳ hóa chất có hại nào.

  • Mặt nạ nha đam và dưa leo: Hỗn hợp này cấp ẩm nhanh và tăng tính đàn hồi cho da.

Cách thực hiện

1.       Cắt dưa leo thành lát mỏng và ngâm vào nha đam vài phút.

2.       Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và cổ.

3.       Giữ mặt nạ khoảng 30 – 45 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

4.       Dùng khăn lau khô và tiếp tục đắp mỗi ngày để loại bỏ làn da khô.

Hãy lựa chọn được các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên cũng như xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bạn sẽ thấy làn da sáng khoẻ trong vòng 1 tháng đấy!

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi