5 MẸO GIÚP RĂNG CHẮC KHOẺ - ĂN TẾT THẢ GA

5 MẸO GIÚP RĂNG CHẮC KHOẺ - ĂN TẾT THẢ GA

5 MẸO GIÚP RĂNG CHẮC KHOẺ - ĂN TẾT THẢ GA

Tết là dịp tha hồ ăn đủ thứ món ngon trên đời: bánh chưng, bánh tét, thịt kho hột vịt, bánh mứt,…. Bạn cần một hàm răng chắc khoẻ, để ăn “cả thế giới”. Bạn còn lăn tăn không biết cách chăm sóc răng đúng cách, chỉ cần thực hiện 5 bước đơn giản sau:

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày. Thậm chí tốt hơn là nên chải răng sau mỗi bữa ăn trưa và mỗi bữa ăn nhẹ nữa. Đánh răng giúp ngăn ngừa các vết ố và răng vàng, đặc biệt là ở đường viền nướu.

Ngoài ra, đừng quên dùng chỉ nha khoa và sử dụng nước súc miệng sát trùng hàng ngày.

 Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng

  • Chứa nhiều magie

Magiê giúp tạo ra môi trường kiềm trong máu để thúc đẩy sự hấp thụ vitamin D và trao đổi canxi. Magiê có trong các loại rau lá xanh, hạt, hạnh nhân, đậu, cá, bơ và chuối.

  • Chứa nhiều canxi

Canxi rất cần thiết cho hệ xương và răng phát triển, bổ sung Canxi là cách tốt để bạn bảo vệ răng. Thiếu canxi, bạn sẽ có nguy cơ viêm lợi và sâu răng.

Canxi trong rất nhiều các loại thức ăn và thức uống, như: sữa, sữa chua, pho mát, rau chân vịt, súp lơ xanh, cải xoăn.

  • Chứa nhiều Vitamin D

Mặt trời sản xuất ra một lượng vitamin D khổng lồ, bằng cách phơi nắng sớm từ 6h – 10h sáng đó là cách đơn giản và tiết kiệm nhất giúp cơ thể bạn hấp thụ một lượng vitamin cần thiết.

Bạn cũng có thể ăn các thực phẩm dồi dào vitamin D như cá (cá hồi, cá sardine, cá thu), trứng và sữa.

Say "NO" với các thực phẩm có đường

Ăn quá nhiều đường sẽ làm cho sức khỏe răng miệng kém. Có rất nhiều vi khuẩn trong miệng khi bạn ăn nhiều đường. Các vi khuẩn lấy fructose từ đường để tạo ra axit lactic, nó sẽ làm hỏng men răng cũng như gây ra các vấn đề về miệng như hôi miệng và sâu răng.

Đường là thủ phạm khiến răng ố vàng và yếu đi. Bởi thế mùa Tết này hạn chế ăn bánh ngọt, mứt kẹo,… đi nhé.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng mà còn giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh toàn diện.

Nước giữ cổ họng tránh khỏi cảm giác khô miệng. Khô miệng là một trong những nguyên nhân chính khiến hơi thở hôi, có mùi và thậm chí là tăng nguy cơ bị sâu răng. Vì vậy, uống nước đầy đủ là cách để bạn có một nụ cười tỏa nắng. 

Đánh răng đúng cách

  • Bước 1: Súc miệng với nước để làm sạch khoang miệng, lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ
  • Bước 2: Đặt bàn chải nằm ngang và nghiêng khoảng 45 độ so với viền nướu, đầu lông bàn chải phải tiếp xúc với cả răng và nướu. Đánh răng mặt ngoài trước, gồm tất cả răng ở hàm trên và hàm dưới bằng cách chải từ hàm trên xuống và từ hàm dưới lên, hoặc xoay tròn bàn chải đánh răng.
  • Bước 3: Đánh mặt trong của răng tương tự như mặt ngoài. Đánh tất cả các răng ở hàm trên và hàm dưới bằng động tác chải lên, xuống hoặc xoay tròn.
  • Bước 4: Chải mặt trên của lưỡi từ trong ra ngoài bằng bàn chải răng thông thường hoặc có thể bằng dụng cụ chải lưỡi chuyên dụng để loại bỏ những vi khuẩn gây mùi hôi.
  • Bước 5: Làm sạch lại khoang miệng bằng cách súc miệng với nước để không còn kem đánh răng trong miệng. Rửa sạch bàn chải, để khô bằng cách cắm phần lông bàn chải hướng lên phía trên, phần tay cầm ở dưới.

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi