CÀ RỐT BABY CÓ CẦN GỌT VỎ KHÔNG? SAI LẦM TUYỆT ĐỐI CẦN TRÁNH KHI ĂN CÀ RỐT

CÀ RỐT BABY CÓ CẦN GỌT VỎ KHÔNG? SAI LẦM TUYỆT ĐỐI CẦN TRÁNH KHI ĂN CÀ RỐT

CÀ RỐT BABY CÓ CẦN GỌT VỎ KHÔNG? SAI LẦM TUYỆT ĐỐI CẦN TRÁNH KHI ĂN CÀ RỐT

Cà rốt baby chứa rất nhiều dinh dưỡng và cũng rất ngon miệng nên không những người lớn mà trẻ em cũng ưa thích. Khi ăn cà rốt baby có cần gọt vỏ không? Cần tránh những vấn đề gì khi ăn cà rốt baby? Suni Green Farm sẽ giải đáp những thông tin này cho bạn đọc tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

ca-rot-baby-co-can-got-vo-khong-2

Cà rốt baby có cần gọt vỏ không? Sai lầm tuyệt đối cần tránh khi ăn cà rốt là gì?

Ăn cà rốt baby có cần gọt vỏ không?

Thông thường, khi ăn bất cứ loại củ nào chúng ta đều rửa thật sạch và loại bỏ luôn cả phần vỏ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bởi các loại hóa chất trong quá trình trồng trọt dễ bám vào phần vỏ, gây ngộ độc thực phẩm. Nhất là những loại rau củ không rõ nguồn gốc, chứa nhiều dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Vậy ăn cà rốt baby có cần gọt vỏ không chính là thắc mắc của nhiều người khi ăn loại củ nhỏ xinh này. Trên thực tế, không chỉ ở cà rốt baby mà ngay cả cà rốt bình thường thì vitamin tập trung rất nhiều ở phần vỏ. Do đó, khi chế biến, nếu loại bỏ phần vỏ ngoài của cà rốt sẽ khiến giá trị dinh dưỡng giảm đi rất nhiều.

ca-rot-baby-co-can-got-vo-khong-2

Cà rốt baby có cần gọt vỏ không?

Đặc biệt, với cà rốt baby sẽ có hương vị thơm ngon, giòn ngọt hơn khi ăn sống và giữ lại phần vỏ. Do đó, khi chế biến loại thực phẩm này, bạn nên giữ lại phần vỏ để vừa đảm bảo ngon miệng, vừa nhận được chất dinh dưỡng tối ưu. 

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn hãy rửa thật sạch cà rốt baby trước khi chế biến. Mặt khác, bạn cũng có thể mua cà rốt baby hữu cơ tại Suni Green Farm để nhận được nguồn thực phẩm sạch, an toàn từ nông trại Suni Green Farm  cung cấp.

Sai lầm tuyệt đối cần tránh khi ăn cà rốt

Sai lầm khi ăn cà rốt khiến cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng mà ngược lại gây hại cho sức khỏe. Do đó khi ăn cà rốt, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Ăn quá nhiều cà rốt

Bất cứ loại thực phẩm nào cũng vậy, chỉ nên ăn vừa đủ, nếu ăn quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể. Nếu bạn ăn quá nhiều cà rốt thì nguy cơ ngộ độc rất cao vì methemoglobin trong máu sẽ tăng bất thường khi nạp quá nhiều loại thực phẩm này vào cơ thể.

Mặt khác, trong cà rốt rất giàu caroten, nếu ăn quá nhiều thì chất này sẽ tích trữ ở gan. Từ đó gây nên một số triệu chứng nhưng khó tiêu, mệt mỏi, vàng da,... rất khó chịu.

ca-rot-baby-co-can-got-vo-khong-4

Không ăn quá nhiều cà rốt

Không ăn cà rốt khi táo bón

Mặc dù chứa một lượng lớn chất xơ nhưng đây lại là chất xơ không hòa tan. Vì thế, nếu ăn cà rốt mà uống không đủ nước sẽ khiến chất xơ bám vào thành ruột, gây tắc nghẽn và gây nên táo bón.

Không nấu cà rốt quá chín

Nhiều người khi nấu cà rốt có thói quen hầm thật kĩ, thật chín đến khi nhừ nát vì nghĩ rằng như thế sẽ khiến cà rốt mềm, nát và dễ ăn hơn. Tuy nhiên, đây là phương pháp nấu ăn sai lầm mà hầu như ai cũng mắc phải, đặc biệt là khi nấu ăn cho người già cho trẻ nhỏ.

Bởi trong cà rốt chứa nitrat, nếu được nấu quá kĩ sẽ chuyển thành nitrit gây hại cho cơ thể. Chất này có thể gây tử vong và đặc biệt nguy hiểm với trẻ dưới 6 tháng tuổi.

Nấu chung với thủy, hải sản có vỏ

Cà rốt kết không nên kết hợp với các loại thủy, hải sản có vỏ vì khi nấu cùng sẽ tạo nên một chất cực độc là thạch tín. Ai cũng biết đây là chất cực độc, gây nguy hiểm đến tính mạng của con người. Vì thế bạn hãy lưu ý và đừng nấu cà rốt chung với thủy, hải sản có vỏ nhé!

Hướng dẫn ăn cà rốt tốt cho sức khỏe

Nên ăn cà rốt như thế nào là đúng và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe? Bạn hãy sử dụng cà rốt theo lời khuyên sau đây nhé:

  • Cần rửa sạch cà rốt và có thể ngâm thêm nước muối trước khi chế biến để loại bỏ tạp chất cũng như chất hóa học trong quá trình trồng trọt.

  • Chỉ nên ăn lượng vừa đủ mỗi tuần với người lớn là 300g và trẻ em là 150g.

  • Không nên hầm cà rốt quá 1 giờ sẽ khiến vitamin trong củ bị mất hết.

  • Khi mua cà rốt, cần chọn những củ có màu đậm, cứng chắc là những củ tươi ngon và chứa nhiều betacarotene hơn.

  • Bạn có thể kết hợp cà rốt với các loại rau, củ, trái cây khác như cam, dứa, dưa leo,... để tạo thành các loại nước ép tốt cho sức khỏe.

ca-rot-baby-co-can-got-vo-khong-1

Ăn cà rốt đúng cách mới tốt cho sức khỏe

Với những giải đáp cho thắc mắc ăn cà rốt baby có cần gọt vỏ không cùng những thông tin liên quan hi vọng đã giúp ích cho bạn đọc. Mặc dù cà rốt là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần sử dụng đúng cách mới mang lại lợi ích nhé. Nếu muốn mua cà rốt tươi ngon hãy liên hệ ngay Suni Green Farm để nhận được sản phẩm tươi mới, an toàn nhất. Các sản phẩm cà rốt hữu cơ tại Suni Green Farm chắc  chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi