7 TÁC DỤNG BẤT NGỜ CỦA CHANH ĐÀO NGÂM MẬT ONG MÀ BẠN CHƯA BIẾT

7 TÁC DỤNG BẤT NGỜ CỦA CHANH ĐÀO NGÂM MẬT ONG MÀ BẠN CHƯA BIẾT

7 TÁC DỤNG BẤT NGỜ CỦA CHANH ĐÀO NGÂM MẬT ONG MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Chanh đào là loại quả có hàm lượng vitamin C cực lớn và dồi dào. Chanh đào khi kết hợp cùng với mật ong sẽ mang đến công dụng hiệu quả trong việc điều trị họ, chống lại sự tấn công của các bệnh như viêm họng, đau rát cổ. Ngoài phòng ngừa và hỗ trợ các bệnh về hô hấp, chanh đào và mật ong còn có nhiều công dụng bất ngờ đối với sức khỏe. Những công dụng đó là gì, hãy cùng Suni Green Farm tìm hiểu công dụng chanh đào mật ong qua bài viết này nhé!

Giá trị dinh dưỡng của chanh đào mật ong

Giàu chất xơ

Mật ong ngâm chanh đào có tác dụng gì?

Trong chanh đa số chứa chất xơ không hòa tan, vì thế chanh đào mật ong với hàm lượng lớn chất xơ rất có lợi cho sức khỏe về mặt hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân do chất này hạn chế hấp thu nhiều năng lượng từ chất béo và carbohydrate. Hỗ trợ giúp giảm được cholesterol xấu hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Chứa ít calo

Chanh đào chứa nhiều dưỡng chất và vitamin nhưng lại rất ít calo phù hợp với chị em phụ nữ ăn kiêng, giảm cân. Bên cạnh đó chất xơ còn có tác dụng làm dạ dày no không gây đói hay thèm ăn. Vì thế chanh đào mật ong tạo điều kiện cho chế độ ăn một ngày không vượt mức calo hấp thụ mà ngược lại còn cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất.

Các hợp chất flavonoids

Hợp chất thực vật flavonoids cũng thể hiện chức năng trong Chanh đào mật ong là chất chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ hệ miễn dịch, ổn định tế bào và hạn chế sự phát triển đột biến của tế bào trong cơ thể. Do đó sử dụng chanh đào mật ong có khả năng ngăn ngừa được các bệnh ung thư. 

Bên cạnh đó hợp chất này cũng mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Chanh đào và mật ong được kết hợp từ 2 nguyên liệu đều có các hợp chất bổ trợ cơ thể, sức khỏe được cải thiện khi dùng hằng ngày.

7+ công dụng chanh đào mật ong đối với sức khỏe

Chanh đào ngâm mật ong có tác dụng gì? Tác dụng của chanh đào ngâm mật ong đối với sức khỏe người dùng như thế nào? Uống chanh đào mật ong có tác dụng gì là những băn khoăn của nhiều người đối với loại thức uống dinh dưỡng này. Để tìm hiểu công dụng của chanh đào mật ong, hãy cùng Suni Green Farm khám phá nhé.

1. Chanh đào ngâm mật ong trị ho và giảm cân

Chanh đào cũng được xem là một trong những vị thuốc quý hỗ trợ trị ho, cảm lạnh, hạ sốt, viêm họng rất tốt.

- Vỏ và hạt chanh có chứa một lượng lớn tinh dầu, giúp giảm ho, đau họng và hạ sốt hiệu quả.

- Phần ruột chứa nhiều Acid Ascorbic, vitamin C, A, B1, B2 giúp giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độ. Ngoài ra, bên trong ruột quả còn chứa 8% Acid Citric hỗ trợ vị trị ho, khản tiếng rất tốt.

Tác dụng của chanh đào ngâm đường phèn với sức khỏe người sử dụng

- Trong mật ong có chứa nhiều Vitamin C, Albumin, Pantothenic và các chất chống oxy hóa. Các chất này giúp kích thích tái tạo tế bào mới, chữa lành các tổn thương niêm mạc họng, làm dịu cổ họng nhanh chóng.

- Đường phèn có vị ngọt đậm, tính bình, có thể hạn chế sinh đờm hóa nhiệt, làm giảm viêm khí – phế quản, ho khan có đờm, đau rát cổ họng.

Uống chanh mật ong vào buổi sáng chính là liều thuốc hoàn hảo cho việc giảm các chứng ho nhẹ, làm ấm và dịu cổ họng. Bạn có thể kết hợp chanh mật ong với nước ấm để tăng tính hiệu quả.

Đối với những người đang giảm cân, muốn có một vóc dáng thon gọn thì đừng quên dùng 1 thìa chanh mật ong pha nước ấm uống vào buổi sáng sẽ có tác dụng đốt lượng calo, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn. Trong hỗn hợp này có chứa nhiều pectin có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân nhanh chóng mà không hại cho cơ thể. Tuy nhiên, để có cân nặng như mong muốn thì bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn sáng khoa học.

Xem thêm: 

>> Chanh đào mật ong 400ml

>> Chanh đào mật ong 200ml

2. Chanh đào ngâm mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch

Các chất chống oxy hóa có trong chanh đào ngâm mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt là khi thời tiết trở lạnh, một ly chanh mật ong vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng.

3. Công dụng chanh đào ngâm mật ong: Hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện chức năng đại tràng

- Khi bạn dung nạp quá nhiều đồ ăn dầu mỡ, các khoáng chất và vitamin trong chanh đào và mật ong còn có công dụng kích thích các enzyme trong dạ dày. Hệ tiêu hóa của bạn nhờ vậy sẽ dễ chịu hơn.

- Chanh đào và mật ong sẽ kích thích sản xuất chất nhầy bên trong niêm mạc ruột để bài tiết dễ dàng hơn. Nhờ vậy mà tình trạng táo bón được cải thiện, đường ruột trở nên khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả hơn.

Mỗi ngày uống một ly mật ong chanh đào sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày và đại tràng, kích thích tiêu hóa và ăn uống ngon miệng hơn.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách Ngâm Chanh Đào Mật Ong Đường Phèn

>> Mua Chanh đào mật ong ngâm sẵn

4. Giúp thải độc, lợi tiểu

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, khi kết hợp với chanh đào sẽ kích thích gan mật đào thải độc tố, làm sạch đường tiết niệu nhanh chóng. Bên cạnh đó, các Acid Citric và Acid ascorbic trong chanh đào sẽ giúp cân bằng độ pH trong cơ thể.

5. Uống chanh đào mật ong giúp làn da trắng sáng và mịn màng

Chanh đào mật ong còn có tác dụng hỗ trợ kích thích sự sản sinh các tế bào máu mới. Uống nước chanh đào ngâm mật ong thường xuyên giúp cơ thể thanh lọc máu huyết thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Làn da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.

6. Cung cấp khoáng chất cho cơ thể, cải thiện tâm trạng

Khi bị thiếu nước và các khoáng chất cần thiết, cơ thể sẽ thường bị mệt mỏi, mất ngủ, khiến mọi hoạt động trở nên chậm chạp, uể oải…

Để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng, hãy uống một ly chanh đào mật ong để bổ sung khoáng chất cho cơ thể, tinh thần khỏe khoắn hơn.

7. Cải thiện sức khỏe răng miệng

Sử dụng thường xuyên sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn có hại trong khoang miệng, cải thiện tình trạng hôi miệng. Các chất oxy hóa trong chanh đào mật ong giúp làm lành các tế bào bị tổn thương, tình trạng chảy máu chân răng.

Cách pha chanh đào mật ong 

Thức uống chanh đào mật ong bổ dưỡng

Pha chanh mật ong uống buổi sáng rất đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần phải uống chanh đào mật ong đúng cách thì mới phát huy được hết công dụng của nó. 

Bạn có thể pha chanh mật ong theo tỷ lệ như sau:

- 1 thìa nước cốt chanh

- 1 thìa mật ong tự nhiên

- 550ml nước ấm

- Cho mật ong và nước ấm vào cùng 1 ly

- Bạn cũng có thể kết hợp với 1 - 2 lát gừng tươi để tăng hiệu quả

Lưu ý: Không nên pha chanh mật ong với nước quá nóng (nên dùng nước dưới 50 độ C). Người bị đau dạ dày cũng nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

Xem thêm:

>> Rau cần tây

>> Nấm đông cô tươi

>> Bỏ sỉ rau củ Đà Lạt

Dùng chanh đào mật ong nhiều có tốt không?

Chanh đào ngâm mật ong là sản phẩm kết hợp giữa chanh đào chứa nhiều acid gây kích thích dạ dày sinh nhiều dịch gây tổn thương dạ dày bên cạnh đó acid nhiều sẽ nhanh chóng làm mòn men răng. Đồng thời dùng nhiều mật ong cũng ảnh hưởng đến người béo phì, tiểu đường,...

Chanh đào mật ong đem đến nhiều dưỡng chất, hỗ trợ sức khỏe cho cơ thể nhưng cũng tùy thuộc vào cách chúng ta sử dụng. Vì thế nên cân nhắc thời gian cũng như tình trạng cơ thể trước khi dùng để có được hiệu quả tốt nhất. 

Chanh đào ngâm mật ong của Suni Green Farm có gì đặc biệt?

Mua chanh đào ngâm mật ong TPHCM tại Suni Green Farm

Suni Green Farm – được đầu tư bởi Công Ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nông Trại Hữu Cơ. Chúng tôi cung cấp chanh đào mật ong, được sản xuất từ 100% thành phần thiên nhiên. Nguyên liệu chanh đào hữu cơ tươi sạch đúng mùa vụ, ngâm ủ cùng mật ong Đắk Lắk nguyên chất và đường phèn sạch. Công thức chế biến được nghiên cứu với tỷ lệ hợp lý, hạn chế tối đa lượng đường, nhưng vẫn giữ được hương vị đậm đà cho sản phẩm. Thời gian ngâm ủ tối thiểu 2 tháng đủ để hương vị của hỗn hợp được hòa quyện.

Quy trình sản xuất khép kín an toàn, đảm bảo vệ sinh ATTP từ khâu từ lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, chế biến cho đến đóng gói sản phẩm.

Sản phẩm hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn vệ sinh - an toàn thực phẩm.

Chanh đào mật ong của Suni Green Farm rất phù hợp để khách hàng tăng cường sức đề kháng, giảm đau họng. Sản phẩm có thể dùng trực tiếp, hoặc pha chế thành thức uống hằng ngày thơm ngon và bổ dưỡng.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi