CÁCH PHÂN BIỆT TÁO FUJI NHẬP KHẨU TỪ CÁC NƯỚC

CÁCH PHÂN BIỆT TÁO FUJI NHẬP KHẨU TỪ CÁC NƯỚC

CÁCH PHÂN BIỆT TÁO FUJI NHẬP KHẨU TỪ CÁC NƯỚC

Táo Fuji là một trong những loại táo được trồng phổ biến nhất trên khắp thế giới từ Mỹ, New Zealand, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nam Phi… với màu sắc và hương vị hơi khác nhau. Trong bài viết này, Suni Green Farm sẽ mách bạn một số mẹo để phân biệt điểm khác nhau của táo Fuji xuất xứ từ các nước.

NGUỒN GỐC CỦA TÁO FUJI

 

Táo Fuji có nguồn gốc từ Trạm nghiên cứu Tohoku (thuộc thị trấn Fujisaki, Aomori, Nhật Bản), xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1930. Giống táo này được các chuyên gia cây trồng tạo ra khi lai chéo giữa hai giống táo Mỹ (Red Delicious) và giống Virginia Ralls Genet. Sau đó, táo Fuji được bán rộng rãi ra thị trường từ năm 1962. Giống táo điểm nổi bật là lớp vỏ màu vàng đỏ bao quanh phần thịt màu trắng kem nổi tiếng với độ chắc giòn và vị ngọt đặc biệt.
Tên gọi táo Fuji bắt nguồn từ thị trấn Fujisaki, nơi đặt trụ sở của trạm nghiên cứu Tohoku, nơi giống táo này được trồng lần đầu tiên.

CÁCH PHÂN BIỆT TÁO FUJI Ở CÁC NƯỚC

Hiện nay, giống táo Fuji đã được trồng ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, do điều kiện địa lý khác nhau, nên mỗi nơi trồng sẽ cho ra một loại táo Fuji khác với phiên bản ban đầu. Để phân biệt táo Fuji được trồng ở quốc gia nào, chúng ta có thể căn cứ và hình dáng, màu sắc, hương vì và các tem nhãn đi kèm.

Táo Fuji Nhật

Phần vỏ quả táo có màu đỏ tươi xen các chấm trắng rất lạ mắt. Khi bổ đôi quả táo Fuji Nhật, sẽ thấy phần lõi giữa có màu trong hơn so với phần bột bên ngoài sát với vỏ. Thịt quả có mùi thơm ngọt như mùi mật ong. Vị ngọt đậm đà, độ giòn cao.

Mùa táo mật Fuji cho thu hoạch là vào khoảng giai đoạn cuối năm từ tháng 9 đến tháng 12. Đây là thời điểm táo ra hoa kết trái và có được hương vị thơm ngon nhất.

Táo Fuji Mỹ, New Zealand

Về bề ngoài, cả táo Fuji Mỹ và táo Fuji New Zealand đều có hình dáng to tròn, thành cuống hơi cao. Vỏ táo màu đỏ có xen kẽ đường sọc màu vàng kem, các sọc này chủ yếu phân bố ở phần cuống quả. Đây là vòng lõi đường, quả càng nhiều sọc vàng độ ngọt càng cao. Thịt dày chắc và nhiều nước, vị ngọt thanh, thoảng nhẹ mùi chanh tươi mát.

Táo Fuji Mỹ có mùa vụ bắt đầu từ tháng 10 năm trước đến tháng 8 năm sau.

Táo Fuji New Zealand có mùa vụ bắt đầu từ tháng 02 đến tháng 08 hàng năm.

Táo Fuji Nam Phi

Táo Fuji Nam phi có hình dáng quả nhỏ như táo Rockit, vỏ vàng xen lẫn sọc đỏ, màu vàng của táo sẽ đậm dần ở phần cuống. Quả chắc, thịt giòn và ngọt đậm, nhiều nước và có mùi thơm đặc trưng.

Táo Fuji Nam Phi được thu hoạch vào giữa tháng 8 đến đầu tháng 9 và được bán trên thị trường từ tháng 9 đến tháng 5 năm sau.

Táo Fuji Hàn Quốc

Táo Fuji Hàn Quốc có hình dáng quả to tròn đầy, thành cuống thấp, vỏ màu đỏ đậm, xen lẫn một chút vàng nhạt chủ yếu phân bố ở phần cuống quả, thịt dày giòn, vị ngon đậm đà, mùi thơm nồng đặc trưng.

Táo Fuji Hàn Quốc được nhập trực tiếp về Hàn Quốc, thường được đóng gói trong 1 túi riêng biệt. Táo Fuji Hàn Quốc dường như có quanh năm, nhưng chính vụ vào mùa thu. Đây là giống táo duy nhất ở Hàn Quốc nên rất dễ nhận biết.

Táo Fuji Trung Quốc

Táo Fuji Trung Quốc vì lý do thổ nhưỡng nên màu hồng phấn, hình dáng quả thường tròn và ăn có vị ngọt nhẹ kèm chút vị chát, hơi xốp.

Giống táo Fuji đỏ ở Yên Đài, tỉnh Sơn Đông nổi tiếng với vỏ đỏ hồng và giòn những trái táo Yên Đài nổi tiếng khi chín rất đẹp mã, trên vỏ có một lớp phấn trắng giống như bột thuốc trừ sâu từ vỏ bao.

Mùa thu hoạch táo Trung Quốc thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, vì thế, loại trái cây này cũng được nhập nhiều sang Việt Nam từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau.

Xem thêm trái cây nhập khẩu khác tại Suni Green Farm:

>> Tác dụng của Cần tây

>> Cà chua beef

>> Chanh đào ngâm mật ong

Mua táo Fuji Mỹ nhập khẩu, sạch và chất lượng ở đâu tại TP HCM?

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, tất cả cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng. Chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất.

>> SUNI GREEN FARM - NHÀ CUNG CẤP RAU CỦ QUẢ GIÁ SỈ UY TÍN TẠI TP HCM

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG RAU CỦ HỮU CƠ

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

rau-cu-gia-si

Thông tin bán sỉ

Suni Green Farm là địa chỉ cung cấp rau củ quả giá sỉ TP.HCM với các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhập trực tiếp từ Đà Lạt cũng như các nhà cung ứng thực phẩm uy tín. Suni Market chuyên bán sỉ rau sạch, hoa quả uy tín:

- Rau củ tươi đạt chứng nhận Vietgap.

- Toàn bộ thực phẩm đạt tiêu chuẩn An toàn vệ sinh thực phẩm.

- Giá rẻ, tối đa chi phí, lợi nhuận cho khách hàng.

Hiện nay, tại TPHCM, rất nhiều đơn vị cung ứng rau củ Đà Lạt giá sỉ kết hợp bán-mua rau củ online song làm sao đảm bảo chất lượng, an toàn cho người sử dụng mà giá cả lại phải chăng. Thấu hiểu nỗi lo của người dùng, định hướng của Suni Green Farm tập trung phát triển, cung cấp rau củ quả giá sỉ được trồng hữu cơ, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

 
 
 
← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi