HƯỚNG DẪN CÁCH NGÂM CHANH ĐÀO CỰC NGON

HƯỚNG DẪN CÁCH NGÂM CHANH ĐÀO CỰC NGON

HƯỚNG DẪN CÁCH NGÂM CHANH ĐÀO CỰC NGON

Chanh đào kết hợp đường phèn và mật ong là một trong những bài thuốc trị ho có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh hô hấp thường gặp như ho, cảm, viêm họng,... trong những ngày đông. Tuy nhiên cách ngâm chanh đào mật ong như thế nào để tạo ra loại thực phẩm tươi ngon, an toàn? Hãy cùng tham khảo cách ngâm chanh đào mật ong chuẩn trong bài viết sau: 

Nguyên liệu chuẩn bị ngâm chanh đào mật ong

Để làm chanh đào ngâm mật ong, đường phèn, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và vật dụng sau:

- 1kg chanh đào tươi 

- 1 lít mật ong rừng (càng già càng tốt)

- 500g đường phèn

- Hũ thủy tinh sạch

- Nan tre

Dụng cụ: dao sắc, thớt sạch

Cách thực hiện mật ong chanh đào đường phèn

Sau khi chuẩn bị đầy nguyên liệu, thực hiện tiếp các bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

- Chanh đào rửa sạch, ngâm với nước chín có pha muối 30 phút. Sau đó vớt chanh ra rổ để ráo nước, hoặc dùng khăn sạch lau khô từng quả để tiết kiệm thời gian. Sau khi chanh đã thật ráo nước, cắt lát mỏng, không cần loại bỏ hạt chanh. Lúc cắt chanh, tay, thớt và dao phải thật khô, để chanh không bị dính nước.

Cách ngâm chanh đào đường phèn

- Đường phèn giã nhỏ để khi ngâm đường phèn sẽ nhanh thấm vào chanh hơn, nếu sử dụng đường phèn loại hạt nhỏ thì để nguyên.

- Nan tre rửa sạch, phơi khô để tránh vi khuẩn làm hỏng chanh.

- Hũ thủy tinh rửa sạch, chần qua nước sôi để tiệt khuẩn, sau đó lau khô. Nên chọn hủ có kích thước lớn hơn lượng chanh cần ngâm, vì khi ngâm, hỗn hợp sẽ dâng lên, tránh trường hợp bị tràn.

Bước 2: Cho từng lát chanh vào hũ thủy tinh, cứ một lớp chanh đào một lớp đường phèn, làm như vậy đến khi đầy hũ.

Cách ngâm chanh mật ong không bị đắng

Bước 3: Cho mật ong vào hỗn hợp, sau đó dùng nan tre ép chanh đào xuống ngập dưới mật ong để khỏi bị mốc. Đậy kín nắp, để nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời.

Cách ngâm chanh đào mật ong đường phèn

Ngâm hỗn hợp khoảng 3 tháng, cho đến khi đường phèn tan hết và chanh đào đã hoàn toàn ngấm mật ong chuyển sang màu nâu đỏ thì có thể dùng được.

Yêu cầu thành phẩm

- Chanh đào mật ong có vị thơm của gừng, mật ong, vị chua vừa phải chứ không gắt, không bị đắng.

- Phần nước hơi sánh như siro, có màu vàng trong, không nổi bọt, miếng chanh chìm hẳn không nổi lên bề mặt.

>> Cùng Suni Green Farm vào bếp với món uống cực chất từ Chanh Đào Mật Ong

 

 

Mẹo ngâm chanh đào mật ong đường phèn ngon đúng chuẩn

Cách ngâm chanh đào mật ong không bị nổi váng mà bạn có thể tham khảo:

- Mật ong sử dụng để ngâm phải đảm bảo được chất lượng, nên chọn mua ở các siêu thị hay bách hoá uy tín để tránh mua phải mật ong giả.

- Không ngâm trong hũ nhựa, vì trong chanh đào có nhiều acid. Acid khi tiếp xúc với chất dẻo nhựa sẽ tạo ra phản ứng hóa học sản sinh chất độc, lâu ngày hình thành chất gây ung thư. Tốt nhất nên ngâm chanh đào trong hũ thủy tinh.

Cách làm chanh đào ngâm đường phèn

- Không nên bịt miệng hũ quá chặt, thời gian đầu mới ngâm, nếu bị nổi bọt thì phải vớt hết bọt ra. Không để chanh nổi lên mặt vì khi tiếp xúc với không khí sẽ sinh mốc, dễ hỏng. Sau khi chanh đã ngấm mật ong, đường phèn tan hết, có thể cất ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

- Chanh đào ngâm mật ong để trị ho, cảm lạnh thì phải để càng lâu càng tốt. Nên ngâm từ 3 – 6 tháng để lên men hoàn toàn, chanh mới ngâm sẽ có vị đắng, nhưng để lâu sẽ có vị ngọt và rất ngon. Thời gian sử dụng chanh đào ngâm mật ong tối đa trong 1 năm, nếu để quá lâu các chất dinh dưỡng sẽ mất đi, không tốt cho sức khỏe.

Mách nhỏ: Những bị tiểu đường hoặc đang giảm cân nên cân nhắc gia giảm lượng đường vào ngâm cùng chanh đào, mật ong.

>> NHỮNG TÁC DỤNG DIỆU KỲ KHI UỐNG CHANH MẬT ONG MỖI BUỔI SÁNG

Mua ngay: 

Chanh đào mật ong 400ml

Chanh đào mật ong 200ml

Cách bảo quản chanh đào ngâm mật ong

Món chanh đào tuy dễ làm tại nhà, nhưng nếu không bảo quản đúng cách sẽ dễ hư hỏng và biến chất. Chính vì thế bạn cần lưu ý một số điều sau để chất lượng mật ong ngâm chanh đào được đảm bảo:

- Không bảo quản ở tủ lạnh, vì mật ong sẽ bị biến tính thay đổi hương vị. Nên bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng nóng trực tiếp.

- Không để tiếp xúc với nhiệt độ cao. Mật ong khi tiếp xúc với nhiệt độ càng cao sẽ sinh độc tố càng nhanh, các độc tố tích tụ có thể gây ung thư. Ngoài ra, nhiệt độ cao còn đẩy nhanh quá trình lên men rượu, làm chanh đào mất đi hương thơm đặc trưng vốn có.

- Nên đựng trong lọ, bình thủy tinh đậy kín nắp. Khi mở nắp dùng thì nên sử dụng nĩa, muỗng,... sạch và khô để tránh tạo điều kiện cho vi sinh vật xâm nhập gây nấm mốc.

- Sau khi mở nắp thì phải đóng lại ngay tránh oxy xâm nhập gây nên các phản ứng hóa học làm chanh đào mật ong hỏng và biến chất.

Chanh đào ngâm mật ong của Suni Green Farm có gì đặc biệt?

Suni Green Farm – được đầu tư bởi Công Ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nông Trại Hữu Cơ. Chúng tôi cung cấp chanh đào mật ong, được sản xuất từ 100% thành phần thiên nhiên. Nguyên liệu chanh đào hữu cơ tươi sạch đúng mùa vụ, ngâm ủ cùng mật ong Đắk Lắk nguyên chất và đường phèn sạch. Công thức chế biến được nghiên cứu với tỷ lệ hợp lý, hạn chế tối đa lượng đường, nhưng vẫn giữ được hương vị đậm đà cho sản phẩm. Thời gian ngâm ủ tối thiểu 2 tháng đủ để hương vị của hỗn hợp được hòa quyện.

Quy trình sản xuất khép kín an toàn, đảm bảo vệ sinh ATTP từ khâu từ lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, chế biến cho đến đóng gói sản phẩm.

Sản phẩm hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn vệ sinh - an toàn thực phẩm.

Chanh đào mật ong của Suni Green Farm rất phù hợp để khách hàng sử dụng nhằm tăng cường sức đề kháng, giảm đau họng. Sản phẩm có thể dùng trực tiếp, hoặc pha chế thành thức uống hằng ngày thơm ngon và bổ dưỡng.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi