KẾT HỢP MẬT ONG - CHANH, CAM, TẮC CÁI NÀO CÓ LỢI HƠN?

KẾT HỢP MẬT ONG - CHANH, CAM, TẮC CÁI NÀO CÓ LỢI HƠN?

KẾT HỢP MẬT ONG - CHANH, CAM, TẮC CÁI NÀO CÓ LỢI HƠN?

Nhắc đến các loại quả như cam, chanh, tắc là nghĩ ngay đến nguồn cung cấp vitamin và dưỡng chất. Bên trong chúng chứa hàm lượng lớn vitamin C cùng với các loại khoáng chất và vitamin khác cung cấp lợi ích cho sức khỏe. Vậy thì khi kết hợp từng quả với mật ong- một thực phẩm cũng cực kì bổ dưỡng thì chúng sẽ mang đến lợi ích gì?

 

Giá trị dinh dưỡng

 

           1. Chanh

Từ vỏ đến ruột của cam, chanh, tắc đều có thành phần có lợi. Vỏ có chứa tinh dầu, các hợp chất thực vật như saponin, limonin, có tác dụng chống oxy hóa và kháng khuẩn. Ruột của cam, chanh, tắc mang hàm lượng lớn vitamin C, A, B1, B2 cùng các khoáng chất và lượng acid citric đáng kể. Vì thế có tác dụng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, các bệnh về đường hô hấp như cảm, ho, đau họng, khan tiếng,...

          2. Mật ong

Mật ong là một loại thực phẩm lành tính, với màu vàng trong, sánh, hương thơm đặc trưng. Trong mật ong chứa đường glucoza tự nhiên và các vitamin B2, B3, B6, B9, C, E,... các khoáng chất photpho, sắt, kẽm, canxi, magie,... Vì thế mật ong từ xưa đến nay cực kỳ phổ biến trong các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, làm đẹp, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ trong các triệu chứng của dạ dày...

           3. Sự kết hợp Chanh và Mật ong

Cả hai loại nguyên liệu đều mang nhiều dưỡng chất vì thế sự kết hợp của chúng mang lại một sản phẩm có các đặc tính hỗ trợ sức khỏe mạnh. Bổ sung hằng ngày sẽ cải thiện hệ miễn dịch, đường tiêu hóa và đặc biệt giảm các triệu chứng đau họng, khan cổ, cảm cúm,...

 

Tác dụng của chanh, cam, tắc kết hợp mật ong

             Tăng cường hệ miễn dịch

Với hàm lượng lớn vitamin C kết hợp với mật ong giúp kích thích sự phát triển tế bào mới và tăng cường khả năng miễn dịch. Và sự hỗ trợ của vitamin C cũng chính là chất xúc tác kích thích hệ miễn dịch của cơ thể.

             Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Các quả có múi như chanh, cam, tắc là nguồn dồi dào chất xơ đặc biệt chất xơ không tan. Chất xơ giúp bảo vệ niêm mạc ruột cải thiện chứng táo bón. Chúng rất có lợi cho sức khỏe về hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân vì làm giảm hấp thu nhiều năng lượng từ chất béo và carbohydrate.

            Hỗ trợ giảm ho, cảm,..

Trong vỏ của các loại cam, chanh, tắc có chứa nhiều tinh dầu và các hợp chất thực vật có khả năng kháng khuẩn cao rất có lợi trong việc tiêu viêm, thông họng,... Mật ong cũng hỗ trợ chống viêm rất tốt nên khi kết hợp tạo nên hiệu quả còn cả siro ho được sản xuất sẵn. Mật ong kết hợp với chanh tạo nên đồ uống giúp làm giảm tắc nghẽn mũi và hỗ trợ thông họng. Mật ong sẽ xoa dịu cổ họng và hạn chế sự nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra.

          “Thổi bay” lượng mỡ thừa

Vấn đề này các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm mà sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này tạo nên sản phẩm bổ dưỡng, thơm và quan trong là dễ thực hiện và dễ uống. Trong cam, chanh, tắc có nhiều xơ làm giảm tình trạng thèm ăn, làm dạ dày no hạn chế được việc ăn thừa năng lượng. Sự kết hợp mật ong với chanh, cam, tắc sẽ làm giảm khả năng hấp thu chất béo.

Tác dụng của chanh, cam , tắc khi kết hợp mật ong

Cách thực hiện:

B1: Rửa sạch loại quả cần ngâm với nước muối loãng nhằm loại bỏ các vi sinh vật hay các tạp chất bám trên vỏ. Sau đó để ráo và lau khô từng quả tránh nhiễm khuẩn trong quá trình ngâm

B2: Thực hiện với dụng cụ đã được làm sạch kỹ và được làm khô. Dùng dao thái lát từng quả, thái mỏng giữ luôn hạt và vỏ

B3: Thực hiện ngâm cho đường phèn đã được làm nhỏ vào sau đó cho những lát quả đã được thái vào bình thủy tinh và cho mật ong vào. Có dụng cụ để nén quả xuống tránh nổi lên khỏi mặt nước sẽ tạo ra khoảng trống để vi sinh vật tiếp cận.

B4: Đậy kín bình và để khoảng 3 tháng có thể dùng được

Qua đó thấy được công dụng tuyệt vời của sự kết hợp giữ cam, chanh, tắc với mật ong. Chúng đều đem lại lợi ích cho sức khỏe, mỗi loại sẽ có đặc tính riêng và phù hợp với từng sở thích của mỗi người.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi