CÁCH CHẾ BIẾN CẢI XOĂN KALE CHO BÉ ĂN DẶM ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

CÁCH CHẾ BIẾN CẢI XOĂN KALE CHO BÉ ĂN DẶM ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

CÁCH CHẾ BIẾN CẢI XOĂN KALE CHO BÉ ĂN DẶM ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Rau cải xoăn Kale là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe cho người lớn lẫn trẻ nhỏ. Các mẹ đang phân vân, không biết loại cải này có phù hợp cho bé hay không và cách nấu như thế nào để bé dễ ăn. Trong bài viết này, SUNI GREEN FARM sẽ chia sẻ một số cách chế biến cải xoăn Kale cho bé ăn dặm.

Tại sao lại chọn cải lá xoăn cho bé ăn dặm?

Cải lá xoăn có hàm lượng vitamin, khoáng chất và lượng chất xơ dồi dào. Chúng ta hoàn toàn tự tin khi bổ sung cải xoăn vào món cháo ăn dặm cho trẻ. 

Cải xoăn sẽ giúp tăng hương vị, màu sắc cho món ăn dặm, giúp bé kích thích khẩu vị và cảm thấy ngon miệng hơn.

Ngoài ra, cải xoăn còn cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ phát triển. Chất xơ, vitamin và các khoáng chất có trong cải xoăn sẽ giúp trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho bé trong quá trình phát triển.

Trẻ ở độ tuổi nào ăn rau cải xoăn được?

Cải xoăn Kale là một trong những loại thực phẩm dành cho mọi độ tuổi bao gồm cả trẻ nhỏ. Có thể sử dụng cải xoăn Kale cho các bé ăn dặm từ 7 tháng trở lên.

Bổ sung cải Kale vào món cháo ăn dặm của trẻ nhằm gia tăng hương vị và nguồn dưỡng chất thiết yếu, giúp trẻ phát triển hoàn thiện.

Đối với các bé ăn dặm, các bố mẹ có thể chế biến cải Kale ở các món đơn giản và dễ hấp thụ như cháo, súp. Đối với các bé lớn hơn thì các mẹ có thể tha hồ chế biến nhiều món khác nhau từ cải Kale cho bé.

Chế biến cháo cải xoăn cho bé ăn dặm

Xem thêm:

>> CẢI XOĂN - THỰC PHẨM XANH TUYỆT VỜI CHO MỌI ĐỘ TUỔI

>> RAU XOĂN VÀ RAU CHÂN VỊT, LOẠI NÀO TỐT CHO SỨC KHỎE HƠN?

>> CẢI KALE ĐÀ LẠT HỮU CƠ

Một số cách chế biến rau cải xoăn kale cho bé ăn dặm

Hàm lượng vitamin, khoáng chất và lượng chất xơ dồi dào, cải xoăn Kale chắc chắn sẽ làm các món ăn dặm cho bé thêm phần thơm ngon và dinh dưỡng. Những món ăn dặm cho bé mẹ nên chế biến những món đơn giản, dễ hấp thụ như món cháo, súp để bé có thể dễ ăn hơn. Vậy cải kale làm món gì cho bé ăn dặm ngon miệng đây, mẹ cùng tham khảo nhé.

Cháo cải xoăn Kale

Nguyên liệu: Cháo đã nấu nhừ, cải xoăn Kale
Cách làm 1:

- Cải xoăn thái nhỏ cho vào cháo, đảo đều trong 3 đến 5 phút.

- Khi cháo hòa quyện màu xanh của cải Kale và sánh lại thì tắt bếp.

- Múc cháo ra bát, cho bé ăn ngay luôn khi còn nóng, tránh để lâu sẽ làm giảm chất dinh dưỡng có trong rau cải xoăn Kale.

- Cải xoăn sau khi được rửa sạch, cắt nhỏ thì đem cho vào nồi cháo để nấu, đảo đều tay trong khoảng 3-5 phút.

Sau khi thấy cháo sánh lại và có màu xanh thì múc cháo ra bát, cho bé ăn luôn khi còn nóng. Tránh để cháo cải xoăn quá lâu sẽ làm mất đi thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của bé.

Cách làm 2:
- Rau cải Kale rửa sạch, đem hấp rau trên bếp khoảng 5 phút cho tới khi cải mềm, sau đó rửa qua nước đá.

- Cho cải Kale đã hấp chín vào máy xay mịn.

- Sau đó cho phần cải Kale vừa xay vào cháo thịt, cháo tôm và cho bé ăn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp rau cải Kale với khoai lang, khoai tây, cà rốt, thịt gà, cá hồi, mì ống để cho bé ăn.

Cải kale nấu món gì cho bé

Súp cải Kale cho bé ăn dặm

Món súp lỏng cải Kale này có màu xanh tuyệt đẹp giúp kích thích bé ăn ngon miệng hơn và “đánh lừa thị giác” các bé nào không thích ăn rau.

Món này khá dễ làm, các mẹ chỉ cần nấu nhừ cải Kale và nêm nếm gia vị vừa ăn và đem xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Có thể cho thêm một ít dầu Oliu để tăng cường mùi vị và hàm lượng dinh dưỡng.

Cách chế biến cải kale cho bé

Canh cải Kale

Nếu mẹ đang lăn tăn cải kale nấu với gì cho bé ăn dặm, hãy thử canh cải xoăn kale với các loại rau củ quả đa dạng nhé. Món canh này đặc biệt phù hợp khi ăn trong những mùa hè, thời tiết nóng bức vì có chức năng giải nhiệt và hương vị thanh mát.

Mẹ có thể nấu canh cải xoăn Kale với tôm, thịt viên, thịt bằm như các loại canh cải bình thường khác cho bé. Món canh cải Kale lại có nhiều chất dinh dưỡng hơn so với những loại cải thường, có vị thanh mát, giải nhiệt cơ thể cho bé.

Pancake cải Kale

Món bánh bánh pancake cải xoăn không chỉ giàu vitamin, mà hương vị lại thơm ngọt tự nhiên, kết cấu bánh lại mềm rất thích hợp cho bé ăn dặm. Bạn chỉ cần cho thêm thành phần cải Kale và bơ xay nhuyễn vào bột bánh pancake. Sau đó, đặt chảo lên bếp, chờ chảo nóng và tiến hành đổ bánh là đã có thành phẩm rồi.

Bánh flan cải Kale

Món bánh flan cải xoăn này có vị thơm mát và giúp bé giải nhiệt, đồng thời cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cho bé.

Cách làm tương tự như bánh flan thông thường, bạn cần chuẩn bị hỗn hợp bao gồm trứng gà, sữa tươi, sữa đặc, hương vani và cải xoăn Kale xay nhuyễn. Lọc kỹ hỗn hợp nhiều lần để bánh đổ ra sẽ mịn, cho bánh vào khuông và đem hấp. Thế là chúng ta đã có ngay món bánh flan cải xoăn đầy bổ dưỡng cho bé ăn dặm.

Khi bé đã quen với mùi vị của cải Kale, bạn có thể kết hợp cải Kale với các nguyên liệu khác xay sinh tố cho bé uống để kích thích khẩu vị. Ví dụ như nước ép cải Kale, sinh tố rau cải Kale kết hợp với táo. Việc kết hợp cải Kale với các loại trái cây sẽ là tăng vị ngọt tự nhiên và làm giảm vị hăng của cải Kale.

Xem thêm các loại rau hữu cơ có bán tại Suni Green Farm:

>> Mua cần tây ở đâu TPHCM

>> Nước ép cần tây

>> Nguồn hàng sỉ thực phẩm sạch

Mua cải xoăn Kale chất lượng ở đâu tại TP HCM?

Ở TP.HCM bạn có thể chọn mua cải xoăn Kale chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm mà giá bán phải chăng ở Suni Green Farm.

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

rau-cu-gia-si

Thông tin bán rau củ quả sỉ tại Suni Green Farm

Suni Green Farm là địa chỉ cung cấp rau củ quả giá sỉ TP.HCM với các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhập trực tiếp từ Đà Lạt cũng như các nhà cung ứng thực phẩm uy tín. Suni Market chuyên bán sỉ rau sạch, hoa quả uy tín:

- Rau củ tươi đạt chứng nhận Vietgap.

- Toàn bộ thực phẩm đạt tiêu chuẩn An toàn vệ sinh thực phẩm.

- Giá rẻ, tối đa chi phí, lợi nhuận cho khách hàng.

Hiện nay, tại TPHCM, rất nhiều đơn vị cung ứng rau củ Đà Lạt giá sỉ kết hợp bán-mua rau củ online song làm sao đảm bảo chất lượng, an toàn cho người sử dụng mà giá cả lại phải chăng. Thấu hiểu nỗi lo của người dùng, định hướng của Suni Green Farm tập trung phát triển, cung cấp rau củ quả giá sỉ được trồng hữu cơ, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi