VÌ SAO ĂN CHAY THÌ NÊN ĂN NẤM ?

VÌ SAO ĂN CHAY THÌ NÊN ĂN NẤM ?

VÌ SAO ĂN CHAY THÌ NÊN ĂN NẤM ?

Nấm được xem là như nguyên liệu gần gũi trong thực phẩm. Tuy nhiên ít ai biết đến nấm kỳ diệu với sức khỏe cơ thể như thế nào ? Nấm với nhiều chất dinh dưỡng được xem như dược liệu chữa bệnh vì thế người ăn chay thường xuyên chọn nấm trong các món ăn để duy trì dinh dưỡng và sức khỏe. Trong bài viết này Suni Green Farm cung cấp 1 vài thông tin bổ ích từ nấm với cơ thể cho các bạn nhé !!!

 

Nấm giúp gì trong chế độ chay ?

Ăn chay giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện vóc dáng cũng như theo 1 số tín ngưỡng thì ăn chay giúp tâm tịnh hơn. Tuy nhiên ăn chay không hợp lý và cân bằng dinh dưỡng sẽ làm cơ thể bị suy nhược, tay chân run, không có khả năng hoạt động, thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, 1 vài khoáng và vitamin quan trọng. 

Người ăn chay thường xuyên thiếu canxi và vitamin D làm xương không được nuôi dưỡng. Tuy nhiên nấm là nguồn giàu canxi và vitamin D giúp xương được cải thiện, giảm các tình trạng loãng xương, đau nhứt khớp.

Ngoài ra nấm là nguồn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể khi cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như: các chất chống oxy hóa, chất xơ là chitin, beta-glucan. Nấm cung cấp ít muối, chất béo và calo rất tốt cho người cao huyết áp, thừa cân béo phì,... Ngoài ra nấm còn cung cấp các vitamin B2, B9, B1, B3, B5, vitamin D cùng 1 số khoáng: selen, đồng, sắt, photpho, kali,...

Dinh dưỡng mà nấm cung cấp cho cơ thể khi thiếu hụt do ăn chay

Vai trò của nấm đối với sức khỏe

1. Tốt cho xương:

Vitamin C và D trong nấm giúp cải thiện và giữ xương chắc khỏe. Người ăn chay hay thiếu hụt hay vitamin này nên cần chế biến các món từ nấm trong chế độ để giúp xương được khỏe, giảm loãng xương và đau khớp.

2. Tốt cho tim mạch:

Nấm ít cholesterol và calo giúp tim mạch được khỏe. Thêm vào đó nấm ít natri, giàu kali giúp làm giãn mạch, giảm huyết áp, thúc đẩy lượng oxy và máu lên não giúp não cải thiện trí nhớ và sức khỏe não bộ.

Beta-glucan trong nấm giúp cản trở sự hấp thu cholesterol vào máu. Eritadenine làm giảm nồng độ chất béo trong việc điều hòa lượng chất béo trong gan.

3. Phòng chống ung thư: 

Với lượng chất xơ, các chất chống oxy hóa cao thì nấm có tác dụng chống lại sự phá hủy DNA, ngăn chặn sự phát triển sai lệch của các tế bào.

4. Tăng cường hệ miễn dịch:

Nấm cung cấp lượng lớn vitamin A, C và các vitamin nhóm B hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch. Ergothioneine, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong nấm giúp tăng cường hệ miễn dịch. 

5. Hỗ trợ bệnh tiểu đường:

Nấm được cho là có chứa insulin và enzyme tự nhiên giúp phân hủy đường và tinh bột trong thực phẩm vì thế làm giảm lượng đường hấp thu vào cơ thể, duy trì mức đường ổn định cho bệnh nhân tiểu đường.

6. Kiểm soát cân nặng:

Nấm chứa ít calo, ít muối, hầu như không có chất béo, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất nên  giảm tích tụ mỡ thừa, no lâu, bớt đi cảm giác thèm ăn. 

Nấm mang đến nhiều vai trò cho cơ thể 

Nấm tại Suni Green Farm

Nấm của Suni Green Farm được trồng theo phương pháp hữu cơ, cung cấp đến khách hàng các loại nấm tươi, an toàn và chất lượng. Giúp nâng cao chất lượng trong các bữa ăn đặc biệt là các món chay với đa dạng nấm giá chỉ từ 20.000 VNĐ/100g

 

Nấm kim châm

Nấm linh chi nâu

Nấm linh chi trắng

Nấm đùi gà

Nấm hương

Nấm hoàng đế

Nấm mỡ nâu

Nấm hầu thủ

Nấm bào ngư 

Nấm sò trắng 

Nấm Suni Green Farm đa dạng phù hợp làm nhiều món chay

Các loại nấm này đều cung cấp các dưỡng chất đáng quý cho cơ thể đặc biệt 1 vài loại đực chỉ định hỗ trợ đặc trưng cho 1 số bệnh:

Nấm hương giúp hạ huyết áp

Nấm mỡ giảm cholesterol trong máu

Nấm kim châm phòng và chống bệnh ung thư

 

Đến cửa hàng Suni: 183B, Trần Quốc Thảo, phường 9, quận 3, Tp hcm

Hotline: 𝟎𝟖𝟗𝟗𝟑𝟐𝟕𝟕𝟔𝟔

Webisite: https://sunigreenfarm.vn/

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi