CHỌN RAU CỦ QUẢ NÀO CHO NGÀY TẾT NGUYÊN ĐÁN

CHỌN RAU CỦ QUẢ NÀO CHO NGÀY TẾT NGUYÊN ĐÁN

CHỌN RAU CỦ QUẢ NÀO CHO NGÀY TẾT NGUYÊN ĐÁN

Tết Nguyên Đán, mọi người tất bật mua sắm mọi thứ trong nhà. Chọn rau củ quả ngon chất lượng an toàn cũng là điều mà phần lớn mọi người quan tâm. Nên chọn rau củ nào ? Loại nào vừa ngon vừa mang ý nghĩa tốt. Suni Green Farm thống kế một số loại giúp mọi người nhé !

 

Chọn rau củ cho món ăn ngày Tết Nguyên Đán 🍏🍎🍐🍊

1. Khổ qua (hay còn gọi là Mướp đắng): 

Người miền Nam chọn trái khổ qua làm món ăn trên mâm cúng dịp Tết Nguyên Đán với ý nghĩa  mang niềm hy vọng về mọi khó khăn, vất vả sẽ qua hết để năm mới suôn sẻ, may mắn, công việc thuận lợi.

Khổ qua cầu mong mọi thứ không may qua đi trong dịp Tết Nguyên Đán

Món ăn khổ qua nhồi thịt của người miền Nam mang ý nghĩa mọi muộn phiền đều tiêu tan theo năm cũ. Canh khổ qua cũng tốt cho sức khỏe, hương vị thơm ngon với vị thịt đậm đà cùng nước hầm đắng nhẹ của khổ qua làm mọi khó khăn, trắc trở đều tan đi, cùng đoàn viên ăn bữa cơm gia đình trong ngày Tết thật đầm ấm.

2. Bắp: 

Bắp hay còn lại là ngô loại lương thực này được mọi người lựa chọn chưng cho dịp Tết nguyên đán hay là nguyên liệu trong hầm canh gà. Bắp có màu vàng tươi, kết cấu các hạt nhỏ chặt và đều nhau thể hiện mong muốn của người dân cầu cho năm mới “làm ăn chắc như bắp”. Đây cũng là loại lương thực chính của người dân Việt Nam nên còn mang ý nghĩ mùa màng bội thu, người dân ấm no.

Cầu mong công ăn việc làm "chắc như bắp" trong Tết Nguyên Đán

Chọn trái cây trên mâm ngày Tết Nguyên Đán

1. Dưa hấu:

Dưa hấu với hình dáng tròn đầy, vỏ quả căng bóng, bên trong ruột màu đỏ hay vàng tươi, đậm, mọng nước thể hiện cho sự may mắn, có được tài lộc của mỗi gia đình trong Tết Nguyên Đán. Ngoài ra, dưa hấu còn gắn liền với sự tích Mai An Tiêm nên còn mang ý nghĩa tưởng nhớ Ông bà, Tổ tiên khi chưng lên bàn thờ.

Dưa hấu mang màu đỏ may mắn trên các mâm cúng Tết Nguyên Đán

2. Bưởi:

Bưởi có vỏ xanh, cành và lá đẹp, hình dáng tròn, phình to phần thân thể hiện tiền tài được tích lũy, phúc lộc và sự an khang trên mâm ngũ quả dịp Tết Nguyên Đán. Màu xanh của bưởi tượng trưng cho màu sắc trong Ngũ hành, thể hiện được tài lộc, vận may cho gia chủ trong năm mới.

Bưởi mang phúc lộc trong dịp Tết Nguyên Đán

3. Thanh long:

Sắc hồng tím đặc cùng các tua cuốn xanh và tên gọi thanh long là hình ảnh của rồng mây hội tụ. Quả thanh long mang đến sự cát tường, thịnh vượng. Cũng là món quà ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên Đán thay cho lời chúc an khang, may mắn, phú quý và sức khỏe cho gia chủ. 

Thanh long màu sắc và tên gọi mang đến an khang trong dịp Tết Nguyên Đán

Hiện nay, trên thị trường với nhiều loại quả mang tên gọi và ý nghĩa tốt cho ngày Tết. Hãy chọn cho mâm ngũ quả gia đình bạn là các quả mang lời chúc và ý nghĩa tốt đẹp trong dịp Tết Nguyên Đán 2021 nhé !

 

Nếu chưa biết hay phân vân chọn nơi uy tín mua rau quả sạch thì ghé Suni Green Farm:

Cửa hàng: 183B, Trần Quốc Thảo, phường 9, quận 3, Tp Hcm

Hotline: 𝟎𝟖𝟗𝟗𝟑𝟐𝟕𝟕𝟔𝟔

Website: https://www.sunigreenfarm.vn/ 

 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi