CÁC THỰC PHẨM CHỐNG MỆT MỎI CHO CƠ THỂ SAU KHI UỐNG RƯỢU BIA

CÁC THỰC PHẨM CHỐNG MỆT MỎI CHO CƠ THỂ SAU KHI UỐNG RƯỢU BIA

CÁC THỰC PHẨM CHỐNG MỆT MỎI CHO CƠ THỂ SAU KHI UỐNG RƯỢU BIA

Đa số mọi người sau khi dùng rượu bia thì sẽ có các triệu chứng mệt mỏi, cơ thể mất sức. Vì thế làm sao cung cấp lại dưỡng chất sau khi uống rượu bia. 

 

Tình trạng sau khi uống rượu bia

 

Sau khi uống rượu bia 🍺🍷 cơ thể thường mệt mỏi, kèm với các triệu chứng: buồn nôn, nhức đầu, khó chịu trong người, đầy bụng. Nguyên nhân được do là rượu bia khiến cơ thể mất nước, dinh dưỡng và chưa bù được lại ngay 

Gan với chức năng là lọc và loại thải chất độc nhưng khi uống rượu bia nhiều gan làm việc quá tải không lọc kịp, rượu bia thấm vào máu đi khắp cơ thể, gây ảnh hưởng thần kinh làm cơ thể mệt mỏi, mất kiểm soát, đau đầu, mệt mỏi kéo dài trong các ngày sau. Vì thế nên dùng các loại nước uống, thực phẩm bù lại nước và dinh dưỡng tiếp năng lượng cho cơ thể tiếp tục hoạt động hạn chế tình trạng mệt mỏi kéo dài. 

Ảnh: Rượu bia làm tổn thương gan

Các thực phẩm giảm mệt mỏi sau khi uống rượu bia

          1. Các loại thực phẩm tốt cho gan 

gan đóng vai trò quan trong việc lọc và thải rượu bia nên cung cấp các thực phẩm hỗ trợ cho gan. Các thực phẩm giàu protein vì protein sẽ phân hủy thành acid amin là nguồn để gan sử dụng giải độc.

Cysteine là một acid amin thiết yếu có vai trò quan trọng phân hủy acetaldehyde ( chất độc) là chất có nhiều trong rượu gây viêm loét dạ dày, độc thần kinh, thị giác, dạ dày, hệ tiêu hóa.... Cysteine có nhiều trong các loại rau cải xoăn, bắp cải, bông cải xanh,...

          2. Các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất:

Khi uống rượu bia cơ thể tiêu thụ nhiều vitamin B và C vì thế nên bổ sung trước hay sau các bữa ăn ngày hôm sau. 

Các loại thực phẩm giàu vitamin C như rau lá xanh, trái cây, trong các loại ngũ cốc, yến mạch,...

Ảnh: Các loại thực phẩm cần bổ sung để tốt cho gan

Các thực phẩm tốt sau khi uống rượu bia

        1. Trứng và bánh mì ngũ cốc:

Sự kết hợp giữa proteincarbohydrate trong trứng với bánh mì giúp cơ thể cung cấp năng lượng và không gây cảm giác khó chịu cho dạ dày. Trong trứng có chứa axit amin cysteine, có thể loại bỏ độc tố acetaldehyde. Còn trong ngũ cốc nguyên hạt chứa magie, đây là chất mà bị mất đi khi uống rượu bia. 

        2. Chanh, bưởi:

Bưởi và chanh giúp giải độc gan và giải độc kim loại nặng, thúc đẩy hoạt động của các enzym giải độc.

Trong chanh, bưởi có nhiều vitamin C, thúc đẩy sự hình thành các enzym hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời làm tăng hấp thụ chất khoáng, giúp giải độc gan và làm thúc đẩy hoạt động của các enzym. Và để tốt hơn nữa thì nước chanh pha một chút mật ong để làm sạch dạ dày.

XEM THÊM CÁCH PHA CHANH ĐÀO MẬT ONG NÓNG BỔ SUNG NĂNG LƯỢNG https://www.sunigreenfarm.vn/blogs/news/chanh-dao-mat-ong-co-de-thuc-hien

        3. Táo: 

Giúp loại bỏ chất gây ung thư và các độc tố khác ra khỏi máu. Hỗ trợ chức năng cho một lá gan khỏe mạnh. Táo giúp loại bỏ các độc tố trong đường tiêu hóa và cholesterol máu, ngăn ngừa gan khỏi bị làm việc quá sức.

       4. Các loại đậu, yến mạch, ngũ cốc:

Đậu xanh giúp làm mát gan, chống độc. Giúp giải độc rượu tốt mà còn giúp bảo vệ gan, làm mát gan, thanh lọc cơ thể cực kì hiệu quả.

       5. Sữa và các sản phẩm từ sữa: 

Sữa tươi và các sản phẩm từ sữa giàu protein. Protein tạo thành 1 lớp màng bao phủ niêm mạc dạ dày, giúp ngăn sự tấn công của axit vào thành dạ dày và làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào trong máu. Và protein còn cung cấp các acid amin cho cơ thể. 

Cơ thể sau khi uống rượu bia sẽ mất đi chất dinh dưỡng rất nhiều vì thế mọi người nên tham khảo các loại thực phẩm hay thức uống mà cung cấp lại vitamin và khoáng chất cũng như các chất dinh dưỡng bù lại lượng đã mất. 

Ảnh: Các nhóm chất dinh dưỡng và thực phẩm cần bổ sung sau khi uống rượu bia

 Hãy nhớ bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cho mình sau khi uống rượu bia để các cơ quan của cơ thể có "sức" để hoạt động và khôi phục đặc biệt là chức năng gan.

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi