6 KINH NGHIỆM KHI TRỒNG RAU TẠI NHÀ BẠN CẦN PHẢI BIẾT

6 KINH NGHIỆM KHI TRỒNG RAU TẠI NHÀ BẠN CẦN PHẢI BIẾT

6 KINH NGHIỆM KHI TRỒNG RAU TẠI NHÀ BẠN CẦN PHẢI BIẾT

Hiện nay, xu hướng trồng rau tại nhà ngày càng phổ biến, vì nhiều người không an tâm với rau củ bên ngoài. Một vườn rau tại nhà vừa có nguồn rau sạch cung cấp cho gia đinh, vừa có không gian thư giãn sau mỗi giờ làm.

Tuy nhiên, trong thời gian đầu không phải ai cũng suôn sẻ trồng được cho mình một vườn rau xinh đẹp. Bạn có thể sẽ gặp phải trường hợp hạt giống không nảy mầm, không canh được lượng nước khiến rau dễ úng, rau thiếu dinh dưỡng,…

Dưới đây là 6 kinh nghiệm trồng ra tại nhà mà SUNI GREEN FARM muốn chia sẻ với các bạn, giúp bạn tự tin hơn trong việc tạo ra vườn rau nhỏ cho riêng mình.

Cần ngâm ủ hạt giống trước khi gieo vào trong đất

Vì thời tiết thường thay đổi thất thường sẽ khiến hạt không đủ độ ẩm cần thiết để nảy mầm khi bạn gieo thẳng vào trong đất. Vì vậy, việc ủ hạt trước khi gieo sẽ cung cấp đủ độ ẩm và tỉ lệ hạt nảy mầm tăng cao.

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần ngâm hạt trong nước từ 6 đến 8 giờ, sau đó đem ủ trong lớp khăn ướt, đến khi thấy hạt nứt vỏ thì đem trồng vào chậu.

Chọn đất trồng rau phù hợp, vừa sạch vừa an toàn cho sức khỏe

Đôi khi bạn sẽ tận dụng đất có sẵn tại nhà để trồng rau. Điều này là không nên vì đất nhà bị chai cứng, thiếu dưỡng chất cần thiết cho rau. Vì rau có bộ rễ ngăn nên chúng cần được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết mới có thể phát triển tốt, nếu không sẽ còi cọc vì mất dinh dưỡng.

Bạn hãy dùng phân Lân, NPK, DAP, Ure,… trộn vào trong đất giúp đất bổ sung dinh dưỡng, sẵn sàng trồng cây. Bạn cũng có thể mua đất dinh dưỡng đã trộn sẵn hoặc phân trùn quế trộn thêm vào đất sẵn có.

Quan điểm: "Dùng phân hóa học là không an toàn" ?

Đôi khi bạn sẽ tận dụng đất có sẵn tại nhà để trồng rau. Điều này là không nên vì đất nhà bị chai cứng, thiếu dưỡng chất cần thiết cho rau. Vì rau có bộ rễ ngăn nên chúng cần được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết mới có thể phát triển tốt, nếu không sẽ còi cọc vì mất dinh dưỡng

Các loại phân hóa học như Ure, lân,... có giá thành rẻ, dễ sử dụng, dễ tìm, bạn hãy pha loãng với nước sạch rồi tưới rau là được

Tái sử dụng đất trồng rau sau khi thu hoạch

Sau khi thu hoạch, bạn vẫn có thể tái sử dụng nhiều lần đất trồng rau. Tuy nhiên, trong đất trồng vẫn còn lưu lại mầm bệnh từ các rễ rau cũ, nếu khoog cẩn thận có thể lứa rau tiếp theo của bạn sẽ mắc bệnh và không phát triển tố.

Cần loại bỏ các mầm bệnh này bằng cách phơi đất 4-5 ngày để tiêu diệt mầm bệnh, sau đó trộn đất với đất dinh dưỡng hoặc phân trùn quế theo tỷ lệ 1:1 là sử dụng được.

Lưu ý lượng nước tưới rau tùy theo thời tiết

Các loại rau có nhu cầu nước rất cao, khi trời nắng, bạn cần tưới rau 2 lần/ngày và dùng đồ che chắn bớt nắng vào buổi trưa để rau không bị héo. 

Ngược lại, với những ngày mưa dầm rất dễ khiến rau bị dập hoặc úng rễ. Bạn nên dùng đồ che chắn bớt nước mưa, không cho trực tiếp mưa xuống chậu rau, phun thêm phân bón lá Vitamin để tăng sức đề kháng cho rau.

Cách thu hoạch rau

Đối với những loại rau thu hoach nhiều lần như rau muống, mồng tơi,... bạn cần dùng kéo bén cắt ngang thân, tránh làm thân rau dập để chúng ra nhánh mới. Các nhánh mới sẽ đâm chỗi rất nhanh và phát triển mạnh.

Đối với cải thì nên nhổ cả cây tỉa thưa ăn dần vì như vậy, những cây non sẽ lớn nhanh thì không còn cây tranh dinh dưỡng.

Sau mỗi đợt thu hoạch cần phải bổ sung phân hữu cơ và phân vô cơ để rau nhanh phát triển.

Trên đây là 6 kinh nghiệm trông rau tại nhà mà bạn nên biết để có một vườn rau xanh mướt, cung cấp rau sạch cho cả nhà khiến bạn an tâm hơn. Chúc các bạn áp dụng thành công và có một khu vườn nhỏ cho riêng mình nhé.

Suni Green Farm chuyên cung cấp các loại rau củ quả hữu cơ sạch và an toàn, được trồng theo phương pháp hữu cơ và phương pháp thuận tự nhiên. Với phương châm đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, chúng tôi luôn mong muốn gửi đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, với hương vị thuần khiết, tươi ngon nhất, cho bữa cơm gia đình thêm thơm ngon và đầy dinh dưỡng.

SUNI GREEN FARM - CỬA HÀNG RAU CỦ QUẢ HỮU CƠ

Địa chỉ cửa hàng: 183B Trần Quốc Thảo, P9, Q3, TP.HCM.

Hotline: 089.932.7766

Website: www.sunigreenfarm.vn

Link đặt hàng: m.me/sunigreenfarmvn

#rausach #rauhuuco #cuahangrauhuuco #raucuquasach #cửa_hàng_organic #cửa_hàng_rau_sạch

 

← Bài trước Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi